Nhóm múa dân vũ hàng đầu Australia đến Việt Nam

Thứ Bảy, 07/04/2012, 12:57
Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức những điệu vũ đặc sắc của nhóm múa Thổ dân hàng đầu Australia diễn ra tại Festival Huế, Đà Nẵng và TP HCM từ ngày 7 đến 16/4.

Nhóm múa Descendance sẽ giới thiệu những vũ điệu đặc trưng của nền văn hoá bản địa lâu đời Australia qua góc nhìn và sự thể hiện sáng tạo của các nghệ sĩ đương đại. Thông tin này được Đại sứ quán Australia đưa ra vào ngày 6/4.

Ngài Allaster Cox, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam nhấn mạnh: "Sự kết hợp độc đáo giữa múa Thổ dân và múa đương đại của nhóm Descendance là ví dụ tiêu biểu của sự thể hiện đầy hào hứng và sáng tạo văn hoá truyền thống của các nghệ sĩ Australia. Nhiều người Việt Nam đã từng nghe về nền văn hoá truyền thống lâu đời của Australia song chưa từng được trực tiếp thưởng thức. Tôi rất tự hào khi Australia tiếp tục tham gia Festival Huế để mang đến cho người dân Việt Nam những nét văn hóa độc đáo của đất nước chúng tôi”. Tất cả các buổi biểu diễn của nhóm Descendance đều miễn phí vé vào cửa.

Gần 20 năm qua, Descendance đã lưu diễn tại hơn 40 quốc gia và đã đoạt giải thưởng Vũ điệu và Hoà bình thế giới tại Liên hoan Văn hoá thế giới của UNESCO

Dạ Miên
.
.
.