Nhóm IL DIVO biểu diễn tại đêm chung kết HH Thế giới người Việt

Thứ Bảy, 24/07/2010, 11:15
Một món quà đặc biệt và bất ngờ mà Ban tổ chức sẽ dành tặng công chúng: Nhóm nhạc lừng danh thế giới IL DIVO sẽ lần đầu tiên đến Việt Nam và biểu diễn một chương trình duy nhất trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, được tổ chức vào đêm 21/8/2010 tại Thiên đường du lịch Vinpearl Land - Nha Trang, Khánh Hòa.

Thông tin trên được Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt chính thức xác nhận và công bố sau khi đã hoàn tất đàm phán và ký hợp đồng với IL DIVO thông qua các đối tác tổ chức biểu diễn chuyên nghiệp. Có thể nói, đây là thông tin hết sức thú vị, làm nức lòng công chúng yêu âm nhạc Việt Nam nói chung và những fan hâm mộ của nhóm nhạc lừng danh thế giới này tại Việt Nam nói riêng.

Phát biểu về sự kiện sẽ đến biểu diễn trong đêm chung kết, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, ca sĩ Carlos Marin đại diện cho nhóm IL DIVO cho biết: "Chúng tôi đã được nghe nhiều về đất nước Việt Nam tươi đẹp, thanh bình và mến khách song đây sẽ là lần đầu tiên IL DIVO đến Việt Nam biểu diễn, và chúng tôi cảm thấy rất vui và vinh hạnh.

Đặc biệt và vinh dự hơn cho IL DIVO là trong lần đầu tiên đến Việt Nam này, chúng tôi lại được biểu diễn trong một ngày hội sắc đẹp lớn của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới, đó là đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Chúng tôi được biết rằng, cuộc thi sẽ được tổ chức tại Vinpearl Land, một khu du lịch biển đảo đẹp nhất Việt Nam và đây là sự kiện được đông đảo công chúng Việt Nam mến mộ và trông đợi…

Vì vậy, đây cũng sẽ là cơ hội rất tốt để IL DIVO đáp lại tình cảm yêu mến của khán giả Việt Nam. IL DIVO sẽ thể hiện hết mình trong các tiết mục tham gia tại đêm chung kết để góp phần vào thành công của sự kiện quan trọng này; đồng thời cống hiến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt. Hẹn gặp tất cả các bạn trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010".

Nhóm IL DIVO.

Nhân sự kiện công bố đưa IL DIVO đến biểu diễn tại cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, ông Lê Khắc Hiệp, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: "Trong nỗ lực nhằm đưa cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt trở thành một "thương hiệu sắc đẹp" nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam và cộng đồng người Việt trên thế giới mà còn vang xa đến bạn bè quốc tế; để một mặt mong muốn quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, mặt khác khẳng định trình độ tổ chức chuyên nghiệp và đẳng cấp của mình…

Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định mời nhóm nhạc lừng danh thế giới IL DIVO đến Việt Nam và biểu diễn một chương trình duy nhất trong đêm chung kết cuộc thi… Có thể nói, đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010 sẽ là một bữa tiệc văn hóa đặc sắc và chương trình biểu diễn của IL DIVO sẽ là một "món ăn tinh thần đặc biệt" trong bữa tiệc ấy.

Và, như chúng tôi đã nói, cuộc thi là sự kiện văn hóa chúng tôi muốn dành tặng trọn vẹn cho công chúng, do đó chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để món quà ấy thực sự đặc biệt và đáng nhớ…".

Như vậy, cùng với một phương án tổ chức, dàn dựng công phu và sáng tạo bởi những nhà đạo diễn nổi tiếng của Việt Nam (được cố vấn về nghệ thuật và tổ chức bởi những nhà tổ chức và đạo diễn tài ba của BTC Hoa hậu trái đất - Miss Earth); sự tham dự của hơn 40 thí sinh ưu tú nhất của nhan sắc Việt trên toàn thế giới; sự góp mặt, tham gia trình diễn của hàng loạt các gương mặt nổi tiếng nhất của làng showbiz Việt Nam… thì sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của "những diva nam", "những nghệ sĩ tuyệt vời"- IL DIVO, chắc chắn sẽ làm cho đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010 trở thành một đêm hội của sắc đẹp và âm nhạc, một đêm chung kết hoa hậu hoành tráng, ấn tượng, đẳng cấp và đáng nhớ nhất tại Việt Nam và có thể là của cả khu vực Đông Nam Á từ trước đến nay.

Và để không chỉ những khán giả trực tiếp đến Vinpearl Land mới có thể tham dự đêm chung kết đặc biệt này, Ban tổ chức đã có kế họach truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV3, VTV4 của Đài THVN.

Được biết, nhóm nhạc IL DIVO sẽ đến Việt Nam từ ngày 19/8/2010, song sẽ chỉ biểu diễn một chương trình duy nhất trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt  2010, tổ chức vào đêm 21/8/2010, tại sân khấu nhạc nước Vinpearl - Vinpearl Land.

Trước đó, vào chiều 19/8, Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại TP HCM để giới thiệu nhóm nhạc và đêm chung kết cuộc thi. Theo Ban tổ chức, toàn bộ chương trình biểu diễn của IL DIVO tại đêm chung kết sẽ được bí mật đến phút chót để tạo sự hồi hộp, bất ngờ cho công chúng

Với lối hát cổ điển sang trọng, cách phối bè như thổi hồn vào ca khúc khiến cho một ca khúc trữ tình càng thêm mượt mà, nhẹ nhàng, tên tuổi của IL DIVO nhờ đó mà nổi danh khắp thế giới. IL DIVO có nghĩa là những "những diva nam", hay "những nghệ sĩ tuyệt vời". Điều đó quả là không ngoa với những gì DIVO mang lại cho khán giả yêu nhạc. 

Lần sớm nhất IL DIVO trình diễn trước công chúng là vào đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới 2004 tại Trung Quốc, với bản Regresa A Mí, là phiên bản bài hát nổi tiếng của Tony Braxton, "Unbreak My Heart". Bốn thành viên của IL DIVO đều có một nền tảng vững chắc từ môi trường âm nhạc opera.

Ngoài Sebastien Izambard là ca sĩ duy nhất không đào tạo chính quy thì 3 thành viên còn lại Carlos Marin, Urs Buhler và David Miller đều là những người theo đuổi nghiệp opera từ khi còn nhỏ, trong đó Miller đã có bằng thạc sĩ âm nhạc và là ngôi sao nổi tiếng với các buổi trình diễn tại các nhà hát danh tiếng. Nhóm IL DIVO thổ lộ: "Âm nhạc của chúng tôi như một người phụ nữ: quyến rũ, bất ngờ và luôn thay đổi"

 

Hà Khanh - N.Nguyễn
.
.
.