“Nhìn ra biển cả” - bộ phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Thứ Năm, 22/04/2010, 16:37
Bộ phim sẽ được ra mắt trong đợt chiếu phim kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước như 30-4, 1-5 và đặc biệt kỷ niệm 120 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2010).

“Nhìn ra biển cả” là bộ phim kể về thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở độ tuổi niên thiếu. Bộ phim khắc họa hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi còn là học sinh trường Quốc học Huế đã làm thông ngôn giúp bà con nông dân, tiểu thương chống sưu cao thuế nặng nên bị đuổi học. Bước ngoặt này đã khiến thầy giáo Nguyễn Tất Thành bắt đầu rẽ sang một trang mới.

Thầy giáo Nguyễn Tất Thành đã từ Huế đi khắp miền Nam Trung Bộ, chứng kiến cuộc sống lầm than, đau khổ của nhân dân ta dưới ách cai trị của thực dân Pháp. Dạy ở trường Dục Thanh, thầy giáo Nguyễn Tất Thành vừa dạy học vừa tôi luyện, nung nấu ý chí tìm đường cứu dân, cứu nước...

Bộ phim khép lại với hình ảnh người thanh niên Nguyễn Tất Thành lên thuyền vào Nam, bắt đầu một hành trình mới với ý chí “muốn làm việc lớn phải dám ra biển lớn”.

Bộ phim do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) thực hiện.

Trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5/2010, nhiều bộ phim truyện đặc sắc khác cũng sẽ được chiếu phục vụ đồng bào cả nước: "Đừng đốt"; "Hẹn gặp lại Sài Gòn"; "Hà Nội mùa đông năm 46"; "Giải phóng Sài Gòn"… cùng nhiều phim tài liệu có giá trị như: "Hồ Chí Minh với Trung Quốc"; "Thời cơ thần tốc"; "Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai"…

Hải Châu
.
.
.