Nhiều tên tuổi tham gia HĐ tuyển chọn Bài hát yêu thích 2014

Thứ Năm, 26/12/2013, 09:19
Chiều 25/12, Ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) đã tổ chức đánh giá lại hoạt động của năm 2013, với sự tham dự của các thành viên Hội đồng tuyển chọn và Hội đồng khán giả đại diện: nhạc sĩ Phó Đức Phương, nhà thơ - Đại tá Hồng Thanh Quang, đạo diễn Việt Tú, diễn viên Chiều Xuân, nhạc sĩ Xuân Phương, Huy Tuấn v.v…

BHYT đã có 2 năm phát sóng và trở nên quen thuộc với khán giả, được giới chuyên môn đánh giá là Bảng xếp hạng âm nhạc uy tín, phản ánh sự yêu thích, đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của số đông khán giả, góp phần làm phong phú đời sống âm nhạc Việt Nam.

BHYT sẽ được công bố tại BHYT tháng 1/2014, đồng thời tìm ra BHYT của năm 2013. Cơ hội hiện chia đều cho 3 ca khúc có 2 lần đứng đầu các bảng xếp hạng là “Nơi tình yêu bắt đầu”, “Yêu mình anh” và “Chiếc vòng cầu hôn”, cho thấy sức sống của của cả 3 ca khúc trong năm 2013. Ca khúc nào đứng đầu bảng xếp hạng tháng 12 sẽ nghiễm nhiên giành giải BHYT của năm 2013.

“Chiếc vòng cầu hôn” do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thể hiện tranh giải Bài hát yêu thích năm 2013.

BHYT 2013 vẫn được đánh giá là đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp, ca sĩ đều hát live, là chương trình đầu tiên tại Việt Nam công khai, minh bạch và cập nhật online mọi chi tiết bình chọn. Việc bổ sung những nhạc sĩ, ca sĩ chuyên về dòng nhạc cách mạng, dân gian, BHYT đã đa dạng hơn về màu sắc âm nhạc. Nhờ thế, khán giả vừa được thưởng thức những ca khúc nổi tiếng, vừa được cập nhật hơi thở đương đại của nhạc Việt trong các ca khúc mới và nổi bật hiện nay. Đặc biệt, năm 2013, những làn điệu dân gian vốn ít xuất hiện trên sân khấu hiện đại và khó tiếp cận khán giả như nhạc cách mạng, chèo, dân ca… đã xuất hiện trang trọng và được đầu tư kỹ lưỡng trong BHYT, góp phần tôn vinh và đưa khán giả trở lại gần hơn những loại hình nghệ thuật truyền thống.

Ban tổ chức cho biết, BHYT năm 2014 sẽ có nhiều thay đổi, để tạo sự mới mẻ, thu hút khán giả, mà vẫn đảm bảo các tiêu chí tin cậy, khách quan và minh bạch. Bắt đầu từ tháng 1/2014, khi bình chọn bằng nghe/xem trực tuyến, mỗi IP vẫn được tính 5 lượt bình chọn/ngày, tuy nhiên, giữa các lượt nghe/xem phải cách nhau một khoảng thời gian, chứ không được tính liên tục như trước. Hội đồng khán giả đại diện cũng được thay đổi 50%, nhằm đem lại những góc nhìn mới, tính khách quan cho BHYT. Hội đồng này tiếp tục được thay đổi 10% trong mỗi liveshow tiếp theo. Ngoài ra, Hội đồng tuyển chọn cũng được thay đổi 50% để làm mới cho chương trình, với thành viên là các nghệ sĩ ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Cùng với các nhạc sĩ Nguyễn Cường, Giáng Son, Huy Tuấn, Anh Quân v.v…, Hội đồng tuyển chọn sẽ được bổ sung thêm 7 thành viên là các nhạc sĩ: An Thuyên, Bảo Chấn, Hoài Sa, Lương Minh, Tuấn Phương, Việt Anh và Phó Đức Phương.

Phát biểu tại buổi họp, nhà thơ Hồng Thanh Quang, người đã 2 năm tham gia Hội đồng khán giả đại diện, khẳng định: BHYT là chương trình mang tính minh bạch, vì nghệ thuật, bởi những người làm đều có chung mục đích là lựa chọn những bài hát có chất lượng, đúng với xúc cảm chung của công chúng. Dù kết quả cuối cùng có thể có những ý kiến khác nhau, nhưng chương trình vẫn chiến thắng. Năm 2014 là tròn 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, vì thế, mong muốn sẽ có 1 bài hát về bộ đội trong chương trình BHYT 2014

Dạ Miên
.
.
.