Nhiều hoạt động kỷ niệm Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam

Thứ Bảy, 08/06/2013, 17:49
Sáng 8/6, tại bãi biển du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm "Ngày Đại dương thế giới" và Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam năm 2013.

Tham dự lễ mít tinh có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang; đại diện các cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương, các nhà khoa học, quản lý cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, biển và hải đảo có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng và an ninh của đất nước. Nước ta có diện tích vùng biển và thềm lục địa rộng hơn 1 triệu km2 với chiều dài bờ biển trên 3.260 km và hơn 3.000 đảo, quần đảo lớn, nhỏ, trong đó có 2 quần đảo ngoài khơi là Hoàng Sa và Trường Sa. Biển và hải đảo nước ta rất giàu tài nguyên thiên nhiên, đây là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển đất nước.

Hưởng ứng tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thể hiện ý chí quyết tâm cao nhất trong việc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của nước ta trên các vùng biển và hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại buổi lễ mít tinh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã nhấn mạnh trách nhiệm, vai trò của mỗi người dân Việt Nam có những hành động thiết thực trong việc "Chung tay hành động vì biển đảo quê hương". Nhiều hoạt động diễn ra trong Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam như: Diễn đàn Thương hiệu Biển; Diễn đàn Kinh tế Biển; Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới; Triển lãm bản đồ về Hoàng Sa-Trường Sa tại thành phố Hà Tĩnh

Sông Lam
.
.
.