Nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ Sene Đôlta của đồng bào Khmer

Chủ Nhật, 14/10/2012, 09:37
Nhân ngày lễ Sene Đôlta truyền thống năm 2012 của đồng bào Khmer, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng để giúp đồng bào Khmer tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có dịp vui chơi, giải trí, thi tài năng.

Trong các đêm từ 12 đến 13/10, TP Sóc Trăng tổ chức hội thi tiếng hát Khmer và liên hoan các dàn nhạc ngũ âm. Hội thi không chỉ là dịp để các đội thi tài năng mà còn góp phần gìn giữ và phát huy việc học nhạc cụ truyền thống trong giới trẻ.

Tại huyện Trần Đề (từ ngày 10 đến 11/10), đã diễn ra hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục giữa các địa phương trong huyện. Hội thi đã quy tụ được sự tham gia của các thanh thiếu niên và nghệ nhân phum sóc. Riêng ngày 15/10 sắp tới, tại chùa Pong Tức Chắs (xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị) sẽ diễn ra chương trình văn nghệ chào mừng ngày lễ Sene Đôlta năm 2012 cấp tỉnh.

Cũng trong dịp lễ Sene Đôlta của đồng bào Khmer Nam Bộ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ do đồng chí Bùi Ngọc Sương, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại Sóc Trăng. Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Trường Bổ túc văn hóa trung cấp Pali Nam Bộ, chùa Khleang (phường 6, thành phố Sóc Trăng) và chùa Prek On Đơk (xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên), gia đình chính sách, cán bộ hưu trí và hộ Khmer nghèo của tỉnh

H.K.
.
.
.