Nhiều giải thưởng cho các tác giả tham dự Festival Mỹ thuật trẻ

Thứ Tư, 27/03/2019, 08:13
Chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 26-3, tại Hà Nôi, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức lễ phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019.

Festival Nhiếp ảnh trẻ là một hoạt động nghệ thuật của các nhà nhiếp ảnh trẻ từ 18 đến 35 tuổi trong cả nước. Với chủ đề “Việt Nam hôm nay”, các tác phẩm tham dự phản ánh cuộc sống đương đại của giới trẻ, con người, văn hóa Việt Nam, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những hoạt động của Việt Nam ở nước ngoài và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Các tác phẩm tham gia ở 2 thể loại là ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. Với mỗi thể loại, các tác giả có thể gửi tham dự ảnh đơn hoặc ảnh bộ; được sáng tác trong 2 năm: 2018 và 2019.

Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng từ 5 - 12Mb, độ phân giải 300dpi. Ảnh tham dự chưa từng được trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế do Bộ VHTTDL (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) tổ chức. Ảnh gửi tham dự Festival gửi về trực tiếp tại trang web festivalnhiepanhtre2019.com từ nay đến hết 15-7-2019.

Ngoài ra, các tác giả cũng có thể liên hệ để biết thêm thông tin qua Phòng Nhiếp ảnh (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) 024.37347457 (giờ hành chính), email: phongnhiepanh@yahoo.com hoặc quản trị viên website: Mai Vinh: 02633700292.

Về hệ thống giải thưởng dành cho 2 thể loại ảnh gồm 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích. Ngoài giải thưởng chính thức, Ban Tổ chức sẽ kêu gọi các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn, các tỉnh, thành, quỹ hỗ trợ nghệ thuật trao giải thưởng mang tên của đơn vị tài trợ. Sẽ có khoảng 200 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn để tham dự triển lãm. Triển lãm dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10-10-2019, tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, Festival được tổ chức nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng cầm máy trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam.

Vũ Cảnh
.
.
.