Nhiều biện pháp bảo đảm lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc an toàn, lành mạnh

Chủ Nhật, 05/02/2012, 18:46
Lực lượng Công an thị xã Chí Linh đã chủ động bố trí lực lượng cán bộ, chiến sĩ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận... nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lễ hội dịp đầu xuân.

Có mặt tại khu di tích – danh thắng Côn Sơn – Kiếp Bạc (Hải Dương) trước ngày khai hội xuân 2012, nhóm PV Báo CAND tận mắt chứng kiến một không khí làm việc hết sức khẩn trương của lực lượng Công an thị xã Chí Linh nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lễ hội.

Đồng chí Nguyễn Hải Nam, Phó trưởng Công an thị xã cho biết, rút kinh nghiệm từ những lễ hội trước, năm nay, Công an thị xã đã chủ động bố trí lực lượng cán bộ, chiến sĩ đông hơn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, đặc biệt trong những ngày khai hội tới.

Dự kiến sẽ có hàng chục vạn du khách đến hành lễ nên công tác bảo vệ, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường vào khu di tích sẽ rất phức tạp, Công an huyện đã và đang phối hợp thực hiện kế hoạch triển khai nhiều chốt điểm ở các khu vực dễ xảy ra tai nạn do số lượng các phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh.

Dọc tuyến QL18 trở vào khu di tích, lực lượng Công an sẽ kiên quyết xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm. Tại các điểm hành lễ tập trung đông du khách, Công an huyện phối hợp chặt chẽ với Công an các xã thuộc khu vực, chống tệ nạn móc túi, trộm cướp, gây rối trật tự công cộng. Các hiện tượng bói toán, hành vi mê tín dị đoan sẽ bị cấm tuyệt đối. Những người viết sớ, thư pháp sẽ do địa phương và Sở Văn hóa - Thông tin và Du lịch tỉnh tuyển chọn để quản lý.

Ông Nguyễn Khắc Minh - Trưởng ban Quản lý di tích cho biết, các bãi đỗ xe cho du khách năm nay đã được xây dựng quy mô, hoàn chỉnh, các phương tiện của du khách để bên ngoài khu vực di tích để tránh ùn tắc.

Công tác bảo vệ môi trường trong khu di tích cũng được đặc biệt chú trọng. Năm nay các thùng rác, các tuyến được bố trí nhiều hơn (trên 300 thùng). Các nhân viên thu gom, nhặt rác được bố trí làm việc liên tục thu nhặt ngay những phế thải do các du khách thiếu ý thức vứt ra. Khu vực nhà vệ sinh cũng đã được xây dựng lại, sạch sẽ hơn những năm trước.

Di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Ngay từ những ngày sau Tết, du khách đến rất đông, có ngày tới hơn 10.000 người nhưng tình hình an ninh trật tự luôn được duy trì tốt, không xảy ra tai nạn giao thông, trộm cắp, móc túi, vệ sinh môi trường đảm bảo tốt… Ông Nguyễn Khắc Minh còn cho biết, lễ hội năm nay sẽ có nhiều nét mới so với các năm trước như tổ chức các trò chơi dân gian (thi vật, cờ người, hát múa) trong suốt thời gian diễn ra lễ hội

Văn Thịnh
.
.
.