Nhân viên của Trần Anh bị phạt 40 triệu vì vụ mặc bikini đón khách

Thứ Bảy, 07/05/2016, 09:01
Hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mỹ tục Việt Nam khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị Trần Anh "gây bão" dư luận cuối cùng đã bị xử lý.

Cuối chiều ngày 6-5, Thanh tra Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với ông Lê Việt Chung – phòng Maketing công ty Trần Anh (đường Láng, Đống Đa, HN). 

​Trước đó, ngày 28-4, siêu thị điện máy Trần Anh số 18 Phạm Hùng xuất hiện 5 cô gái trẻ trong trang phục bikini tiếp thị sản phẩm.

Để thu hút khách hàng, các cô gái ra tận khu vực sân gửi xe để tiếp đón khách hàng. Nhiều người đi qua đây cũng hiếu kì dừng lại ngó nghiêng trước hình ảnh các cô gái trẻ gợi cảm của siêu thị điện máy khiến cả một đoạn đường Phạm Hùng bị ùn dài.

Hình ảnh người mẫu ăn mặc "mát mẻ" bán hàng được cho là phản cảm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định đây không phải là chương trình quảng cáo mà nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” cho thanh thiếu niên....

​Ngay sau đó Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương tới làm việc với công ty này lập biên bản, yêu cầu giải trình. Ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết Sở đã thành lập ban thẩm định để xác định hành vi vi phạm trong việc mặc bikini tiếp thị sản phẩm tại siêu thị điện máy Trần Anh.

Hội đồng thẩm định đều cho rằng việc mặc bikiki bán hàng ở nước ngoài có thể là việc bình thường, nhưng người dân Việt Nam chưa dễ dàng chấp nhận những hành động không đúng với thuần phong mỹ tục này. Bằng chứng là ở Việt Nam, trước đây, một hãng hàng không nội địa đã hai lần liên quan đến việc dùng người mẫu mặc bikini để quảng cáo.

Ngay sau sự việc này, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với hãng vì vi phạm Nghị định 60/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Ban thẩm định cũng thống nhất hành động mặc bikini tiếp thị sản phẩm ở siêu thị điện máy Trần Anh đã vi phạm về hoạt động quảng cáo, cụ thể là: quảng cáo không xin phép, hình ảnh quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục. Chính vì vậy hành vi vi phạm này bị xử phạt theo quy định vi phạm về hoạt động quảng cáo

Ông Phong cho biết: trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, nếu không nộp sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định theo điều 86, 88 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

​Thanh Hằng
.
.
.