Nhầm lẫn như... Pllegrini

Thứ Ba, 04/03/2014, 09:33
Đêm chủ nhật tuần qua, "nhà hiền triết" Pllegrini đã có danh hiệu đầu tiên với đội bóng nhà giàu Man City sau chiến thắng 3-1 của đội này trước kèo dưới Sunderland tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2014.

Hình ảnh Pllegrini giương hai cánh tay lên trời rồi cười mãn nguyện sau khi đội nhà có bàn thắng thứ 3 ở cuối trận, rồi cái cách ông hồ hởi trả lời phỏng vấn truyền thông sau đó cho thấy dù đây không phải là một chiếc cúp quá quan trọng và quá... oách, nhưng ông thầy người Chi Lê vẫn tột mực hài lòng. Ông cho biết: "Chiếc cúp này sẽ là sự khởi đầu. Nó giúp chúng tôi tự tin hơn trong hành trình chinh phục nhiều chiếc cúp quan trọng khác".

Không biết có phải vì quá vui hay không mà khi trả lời phỏng vấn, Pllegrini đã nhầm lẫn giữa CLB Man City của mình với CLB Man United của HLV David Moyes. Cụ thể, khi một phóng viên đặt câu hỏi: "Ông có cảm xúc như thế nào sau khi trải qua 3/4 mùa giải đầy áp lực", Pllegrini hồn nhiên nói: "Tôi thấy hạnh phúc vì đang dẫn dắt một đội bóng lớn như... Man United", khiến khán phòng phải cười ồ.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League năm nay, Pllegrini cũng từng có một nhầm lẫn tai hại khi bảo: "Nếu lúc ấy chúng tôi đang dẫn đối phương 4-2, thì tôi sẽ tăng cường tiền đạo, để ghi thêm bàn thắng, qua đó đoạt ngôi đầu bảng của Bayern Munich". Thực tế thì lúc đó Man City dẫn Bayern 3-2, và chỉ cần 1 bàn thắng nữa thôi (chứ không phải 2 bàn như Pllegrini nghĩ) là đội bóng của ông đã đạt được ngôi đầu. Người đặc biệt Jose Mourinho đã từng chế giễu Pllegrini vì sự nhầm lẫn chết người này.

Không hiểu từ giờ cho đến hết mùa giải năm nay nhà cầm quân có vẻ ngoài như một "nhà hiền triết" còn có những nhầm lẫn khó tin nào nữa không?

Thành Tuấn
.
.
.