Nhà xuất bản CAND các nhà văn giao lưu với CBCS Trại giam số 6, Bộ Công an

Thứ Sáu, 03/04/2015, 08:16
Ngày 1/4 và ngày 2/4, Nhà xuất bản Công an nhân dân cùng với các nhà văn dự trại viết do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam đồng tổ chức về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” phối hợp với Trại giam số 6, Tổng cục VIII, Bộ Công an thực hiện chuyến thâm nhập thực tế và giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sỹ Trại giam số 6.
Tham dự có đại diện lãnh đạo Nhà xuất bản Công an nhân dân; đồng chí Đại tá Nguyễn Viết Hoàn, Giám thị Trại giam số 6, cán bộ, chiến sỹ Trại giam số 6, đại diện lãnh đạo, Ủy ban nhân dân và quần chúng nhân dân hai xã Thanh Mỹ, Hạnh Lâm, địa bàn nơi Trại giam số 6 làm việc.

Tại buổi giao lưu, Giám thị Trại giam số 6 và cán bộ, chiến sĩ trại giam chân thành chia sẻ về công việc, về chuyện đời, chuyện nghề, về những khó khăn vất vả mà những người chiến sỹ Cảnh sát quản lý trại giam nói chung và cán bộ, chiến sỹ Trại giam số 6 nói riêng đang ngày đêm đối mặt, đánh giá cao sự cần thiết, hiệu quả nhiều mặt của các tác phẩm văn học góp phần bồi đắp nhân cách con người, nhất là đối với những cán bộ, chiến sỹ làm công tác quản lý trại giam và công tác giáo dục phạm nhân trở thành những công dân lương thiện sớm được trở về tái hòa nhập cộng đồng.

Một tiết mục trong chương trình.

Cuộc giao lưu, trao đổi tọa đàm diễn ra trong không khí nồng ấm tình người giữa núi rừng huyện Thanh Chương. Trung tá Thái Bá Hải, Thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Thiếu tá Trần Công Tịnh, những cán bộ có hơn 30 năm gắn bó với Trại giam số 6 đã trải lòng mình về cuộc sống gia đình và những điều níu giữ các anh ở lại mảnh đất còn nhiều khó khăn này.

Trong đêm giao lưu, các nhà văn Phạm Quang Đẩu, Tôn Ái Nhân, Vũ Thị Hồng, Nguyễn Hiếu đại diện cho các nhà văn dự trại cũng đã chia sẻ về những cuốn sách, những tác phẩm mà các nhà văn đã viết và đang viết về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Tình cảm của những nhà văn, của cán bộ, chiến sỹ Trại giam số 6 còn được thể hiện qua những lời ca, tiếng hát, những vần thơ vừa mới sáng tác về tình đất, tình người Thanh Chương.

Đức Chung
.
.
.