Nhà văn trinh thám nổi tiếng của Anh tới Việt Nam

Thứ Ba, 05/05/2015, 16:21
Trong khuôn khổ Những Ngày Văn học châu Âu tại Hà Nội, nhà văn người Anh Jasper Fforde, người từng đạt giải thưởng Wodehouse cho truyện tranh viễn tưởng và là nhà văn có sách bán chạy trên toàn thế giới sẽ tới Việt Nam.

Jasper Fforde sinh năm 1961 và khởi đầu sự nghiệp trong ngành công nghiệp điện ảnh. Ông là tác giả của một số tiểu thuyết trong nhiều thể loại, bao gồm viễn tưởng, tội phạm kinh dị và viễn tưởng hài.

Nhà văn trinh thám Jasper Fforde.

Các tác phẩm của ông ghi dấu ấn với hàm ý văn chương độc đáo, cách chơi chữ và kết cấu chặt chẽ. Trong đó, cuốn “The Eyre Affair” (2001) của ông đã nằm trong danh sách những tác phẩm bán chạy nhất theo báo New York Times. Jasper Fforde đã sử dụng mạng Internet là công cụ kết nối với người hâm mộ và mở ra nhiều hướng phát triển cho những cuốn sách của mình.

Tham dự Những Ngày Văn học châu Âu 2015 tại Việt Nam, Jasper Fforde đến với vai trò diễn giả tại buổi giới thiệu sách và tọa đàm “Truyện trinh thám cho thiếu nhi - Một mảnh đất màu mỡ” tại Hà Nội).

Phong cách văn trinh thám của Jasper Fforde thực sự sẽ mang lại một luồng gió mới và cái nhìn đương đại hơn về mảng văn học này ở Vương quốc Anh. Tiếp đó, nhà văn sẽ cùng tham dự tọa đàm “Xã hội đương đại phản ánh trong truyện ngắn và tiểu thuyết” với nhà văn người Israel Etgar Keret và nhà văn Việt Nam Di Li.

Bên cạnh đó, Jasper Fforde cũng tham dự một buổi hội thảo về viết văn sáng tạo với các học sinh tiếng Anh tại TP Hồ Chí Minh; gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với các học sinh tại Trường Thực nghiệm Hà Nội trong buổi hội thảo mang tên “Mơ giữa ban ngày cùng mực viết: Hãy viết theo cách bạn muốn viết”.

S.Thương
.
.
.