Nhà văn Columbia, G.G.Marquez: Hoàn thành tiểu thuyết mới

Chủ Nhật, 11/05/2008, 17:05
Nhà văn Columbia, Gabriel Garcia Marquez, tác giả tiểu thuyết lừng danh "Trăm năm cô đơn" từng mang lại cho ông giải thưởng Nobel Văn học năm 1982, vừa tuyên bố rằng, ông đã kết thúc sự nghiệp văn học của mình với việc chỉnh lý lần cuối cùng một tác phẩm mới.

Đó là thông tin do báo Anh The Guardian đưa ra trên cơ sở những gì mà nhà báo Dario Arismendi, một người bạn thân của Marquez, cho biết.

Tác phẩm mới và có thể là cuối cùng của Marquez là một tiểu thuyết dày 250 trang, hiện vẫn chưa được ông đặt tên. Và cũng chưa ai biết tiểu thuyết này được in. Theo lời nhà báo Arismendi kể lại, Marquez đã sửa bản thảo tiểu thuyết tới 5 lần.

Cuốn tiểu thuyết gần đây nhất của nhà văn vĩ đại, "Memoria de mis putas tristes" được in năm 2004 và được bán rất chạy trên khắp thế giới.

Năm 2006, Marquez trong bài trả lời phỏng vấn tạp chí Tây Ban Nha "La Vanguardia" đã nói rằng, ông sẽ không viết thêm gì nữa, ngay cả tập 2 của bộ hồi ký mà ông đã viết xong tập 1. Thế nhưng, như thực tế cho thấy, sinh nghề tử nghiệp, Marquez còn sống ngày nào là còn nghĩ tới những ý tưởng văn chương mới

Phương Phương
.
.
.