Nhà thơ, soạn giả Kiên Giang về cõi vĩnh hằng

Thứ Sáu, 31/10/2014, 16:17
Sau 2 ngày nằm viện do đột quỵ, 6h30 ngày 31/10, nhà thơ, soạn giả Kiên Giang đã trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP HCM, hưởng thọ 87 tuổi.

Nhà thơ, soạn giả Kiên Giang tên thật là Trương Khương Trinh sinh năm 1927 tại Đồng Thái, An Biên, Kiên Giang. Với nghệ danh Kiên Giang, ông được mệnh danh là nhà thơ "chân quê", đặc biệt nổi tiếng với bài thơ "Hoa trắng thôi cài trên áo tím". Tác phẩm đã được phổ nhạc, trở thành nhạc phẩm được yêu thích từ những năm của thập niên 60 thế kỷ trước.

Ngoài làm thơ, ông còn là soạn giả cải lương nổi tiếng với bút danh Hà Huy Hà và là thầy của 2 soạn giả nổi tiếng sau này là Hà Triều - Hoa Phượng. Khá nhiều vở cải lương để đời, gắn liền với những tên tuổi nghệ sĩ lớn của loại hình nghệ thuật truyền thống Nam bộ này mang đậm dấu ấn của soạn giả Hà Huy Hà: Áo cưới trước cổng chùa, Người vợ không bao giờ cưới...

Nhà thơ kiêm soạn giả Kiên Giang lúc sinh thời.

Tang lễ nhà thơ, soạn giả Kiên Giang do  Hội sân khấu (Ban ái hữu), Sở Văn hóa - Thể thao, Hội Nhà văn TP HCM, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức.

Linh cữu của ông được quàn tại Nhà tang lễ TP HCM, số 25 Lê Quý Đôn, phường 6, quận 3, TP HCM. Lễ viếng bắt đầu từ 10h ngày 1/11. Lễ truy điệu và động quan diễn ra vào 6h30 ngày 2/11, sau đó được đưa đi an táng tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

N.H.
.
.
.