Nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai viết thư ngỏ lần 2, hủy kiện người tự nhận tác giả “Tổ quốc gọi tên”

Thứ Ba, 20/10/2015, 22:25

Nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai viết thư ngỏ tới báo chí lần thứ 2, xác nhận chị sẽ không kiện anh Ngô Xuân Phúc, người tự nhận là tác giả của “Tổ quốc gọi tên” ra tòa.

Trong thư ngỏ lần này, nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai viết: “Sau khi xem xét lại toàn bộ sự việc, tôi thấy mình không cần thiết phải tiến hành một vụ kiện nào liên quan tới quyền tác giả của bài thơ “Tổ quốc gọi tên” bởi vì tôi chính là tác giả của bài thơ đó và có đủ bằng chứng để khẳng định quyền sở hữu của mình, theo quy định của pháp luật”.

Nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai cũng khẳng định lại một lần nữa, chị là tác giả của bài thơ “Tổ quốc gọi tên”. Trước khi sáng tác bài thơ này, nhà thơ chưa từng nghe thấy hoặc đọc một bài thơ nào tương tự. 

Từ tháng 6/2011, nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai đã công khai quyền sở hữu bài thơ này bằng việc công bố bài thơ trên rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Bài thơ cũng đã được nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn và nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc từ năm 2011.

“Tôi xin khép lại sự việc trên và sẽ không đưa ra phát ngôn nào về việc này nữa, trừ khi có yêu cầu của cơ quan chức năng”, cuối thư ngỏ nhà thơ họ Nguyễn Phan viết.

Trước phản ứng bất ngờ của nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai, anh Ngô Xuân Phúc vẫn khẳng định mình là tác giả của bài thơ gây bão trong thời gian qua. Anh không bình luận gì về thư ngỏ trên. Tuy nhiên, “tôi chỉ tiếc một điều nhà thơ NPQM vẫn chưa chịu thừa nhận bài thơ đó là của tôi. Tôi tin với thời gian chị Nguyễn Phan Quế Mai sẽ thay đổi và trả bài thơ về chính chủ!”, người nhận mình là tác giả của bài thơ cho biết thêm.

Trước đó, trong thư ngỏ báo chí lần thứ nhất, nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai cho biết chị sẽ kiện anh Ngô Xuân Phúc ra tòa nếu như anh Phúc không chính thức xin lỗi chị trước ngày 10/10. Thời hạn mà nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai đưa ra đã qua 10 ngày. Đến thời điểm hiện tại, anh Ngô Xuân Phúc vẫn không xin lỗi và nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai cũng “không cần thiết phải tiến hành một vụ kiện nào liên quan tới quyền tác giả của bài thơ trên”.

Đậu Dung
.
.
.