Nhà thơ Hoàng Cát - "Thanh thản" với tập thơ mới

Chủ Nhật, 22/06/2008, 15:01
Tối 19/6, Hoàng Cát đã ra mắt tập thơ tiếp theo của mình, mang tên "Thanh thản" (do NXB Hội Nhà văn ấn hành) tại Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây.

Gần 40 năm sống với một bên chân giả, người thương binh và cũng là nhà thơ - Hoàng Cát vẫn coi thơ là niềm đam mê lớn trong đời. Năm 1988, cái tên Hoàng Cát xuất hiện trở lại trên văn đàn và thi đàn; anh đã cho in rất nhiều bút ký, truyện ngắn và thơ.

Những tập thơ đã xuất bản của anh là: Tháng giêng dai dẳng; Ngôi sao biếc; Mùa thu, tình yêu, cuộc đời; Thì hãy sống..., đặc biệt tập Cảm ơn vỉa hè (2006) đã chiếm được nhiều thiện cảm của độc giả.

Tối 19/6, Hoàng Cát đã ra mắt tập thơ tiếp theo của mình, mang tên "Thanh thản" (do NXB Hội Nhà văn ấn hành) tại Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây.

Tập "Thanh thản" dày 170 trang, gồm 114 bài mới viết trong 3 năm 2006, 2007, 2008. Nói về tiêu đề của tập thơ mới này, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo lý giải: "Đây là sự thanh thản của một thi nhân, của một con người cả nghĩ". Là một blogger sôi nổi, Hoàng Cát chia sẻ tập "Thanh thản" của anh "được gõ trực tiếp và đưa lên blog".

Buổi ra mắt đầm ấm tình bằng hữu với các bạn văn của anh như dịch giả Thúy Toàn, họa sỹ Đinh Quang Tỉnh, nhà nghiên cứu Đinh Văn Niêm…, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo với vai trò dẫn chương trình.

Những "Buồn hoang", "Làm nũng", "Tôi đang sống"... trong "Thanh thản" được đọc lên trong đêm ra mắt đã làm xúc động người nghe trước những nỗi niềm tuôn chảy từ trái tim đã chín yêu thương và cũng đầy trải nghiệm của Hoàng Cát

Bảo Ngọc
.
.
.