Nhà hát Tuổi trẻ dựng vở mới "Những trái tim thầm lặng"

Chủ Nhật, 16/08/2009, 11:14
Đây là món quà đầy ý nghĩa của Nhà hát Tuổi Trẻ đón chào mừng Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân 19/8 và Quốc khánh 2/9.

"Những trái tim thầm lặng" (tác giả: Đại tá Phan Gia Liên; đạo diễn: NSND Lê Hùng; trợ lý đạo diễn: NSƯT Anh Tú) là câu chuyện có thật về các chiến sĩ điệp báo Công an đã hy sinh thầm lặng cho sự nghiệp cách mạng.

Họ phải chịu bao mất mát trong tình cảm riêng tư, trong đời sống gia đình, nhưng lúc nào, họ cũng dũng cảm, vững vàng đấu trí với kẻ thù để giành chiến thắng. Kịch bản "Những trái tim thầm lặng" được tác giả Phan Gia Liên xây dựng không chỉ từ sự hiểu biết sâu sắc về những người chiến sĩ điệp báo, mà còn bằng cả tình cảm yêu mến, kính trọng, khi tác giả từng được chứng kiến biết bao chiến công vinh quang của đồng đội.

Vốn là cây bút gắn bó với mảng đề tài an ninh trong những năm qua, một lần nữa, tác giả Phan Gia Liên lại thể hiện thành công hình tượng người chiến sĩ điệp báo Công an trong "Những trái tim thầm lặng". Sự kết hợp ăn ý giữa tác giả Phan Gia Liên và NSND Lê Hùng trong vở kịch, sẽ mang đến cho người xem câu chuyện lý thú với những tình huống gay cấn, hấp dẫn, nhưng bao trùm vẫn là sự sẻ chia và nhân văn sâu sắc.

Cảnh trong vở "Những trái tim thầm lặng".

Tâm sự của tác giả về đứa con tinh thần của mình chứa đựng cả thông điệp của vở diễn: "Ngợi ca sự hy sinh quên mình vì Tổ quốc của những chiến sĩ tình báo Công an Việt Nam, vở diễn "Những trái tim thầm lặng" là câu chuyện về số phận những con người bình dị nhưng hành động của họ đầy quả cảm và anh hùng, chỉ có ở những người Việt Nam yêu nước chân chính mới làm được điều đó.

Với kiến thức sâu sắc và đức tính mẫu mực, mỗi tính cách và hành động phi thường của người chiến sĩ tình báo Công an Việt Nam luôn làm cho đối phương phải kinh ngạc và những chiến công lớn lao cùng sự hy sinh thầm lặng bao năm tháng qua của họ cũng khiến mỗi người chúng ta đến hôm nay vẫn phải xúc động và cảm phục…".

Vở diễn sẽ quy tụ một dàn diễn viên trụ cột của Đoàn kịch I, Nhà hát Tuổi trẻ: Giáo sư Hà (NS Đức Khuê), Nguyệt (NS Quách Thu Phương), Hùng (NS Duy Anh), Yến (NS Hồng Hạnh), Thiếu tướng Hồng (NS An Ninh), Cát Phượng (NS Thu Hương), Trung tá Kim (NS Đàm Hoàng)...

Thanh Hằng
.
.
.