Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn thành công và ấn tượng tại Pháp

Chủ Nhật, 03/03/2013, 12:37
Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình tại Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam kết hợp với Trung tâm Văn hóa Pháp đã có chuyến biểu diễn giao lưu văn hóa tại Cộng hòa Pháp với vở kịch Angdromake.

Được đạo diễn Jean - Marie Lejude dàn dựng năm 2011, vở kịch cổ điển Angdromake của tác giả Rassin được trình diễn tại Việt Nam với sự kết hợp của dàn diễn viên Pháp - Việt đã được công chúng Việt Nam chào đón.

Nay vở kịch lại được biểu diễn trên sân khấu Pháp khiến khán giả Pháp vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Khán giả Pháp và kiều bào Việt Nam tại Pháp rất thích thú với cách thể hiện nhân vật của các nghệ sỹ Việt Nam. Báo chí Pháp đánh giá cao về cách diễn xuất của các diễn viên Việt Nam.

Các nghệ sỹ tham gia vở kịch “Angdromake” tại sân khấu nước Pháp.

Hơn 1 tháng tập luyện và biểu diễn tại Pháp, đoàn diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn Pháp và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp. Họ không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các bạn Pháp về sự chăm chỉ trong luyện tập mà bạn còn đánh giá rất cao về chất lượng nghệ thuật, ý thức kỷ luật của các diễn trong đoàn.

Năm 2013, chúng ta kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Pháp. Vở kịch Angdromake của Nhà hát Kịch Việt Nam được biểu diễn tại Pháp đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Pháp

Kim Thúy
.
.
.