Nha Trang - Khánh Hòa: Sẵn sàng cho Festival biển 2009

Thứ Năm, 04/06/2009, 08:05
Tối 6/6, Festival biển Nha Trang 2009 chính thức khai mạc. Phố biển Nha Trang sẽ có một tuần lễ đầy ắp sự kiện văn hóa, ca múa nhạc, thể thao, du lịch sôi động, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Không khí ở phố biển Nha Trang những ngày đầu tháng 6 thật nhộn nhịp, sôi động. Trên các tuyến đường của thành phố, rực rỡ băng rôn, biểu ngữ, pa nô, áp phích đủ màu sắc, giới thiệu về Festival biển, mời gọi và chào mừng du khách đến với lễ hội biển.

Ở khu vực Quảng trường 2-4 và các công viên bờ biển dọc tuyến đường Trần Phú, không khí khẩn trương, nhộn nhịp của những êkíp tạo hình xe hoa cho lễ hội đường phố, thực hiện lắp ráp, trang trí sân khấu rộng 500 mét vuông, khán đài 5.000 chỗ ngồi, chuẩn bị cho đêm khai mạc.

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng BTC Festival biển Nha Trang 2009 cho biết: "Theo kịch bản đã được duyệt, chương trình có hơn 50 sự kiện, hoạt động diễn ra trong 7 ngày, với nỗ lực của anh chị em diễn viên, với sự cố gắng của lực lượng diễn viên quần chúng và sự tham gia rộng rãi của nhân dân, tới giờ này, công tác chuẩn bị đã tương đối và so với các năm trước thì chất lượng sẽ tốt hơn… và những khiếm khuyết của 3 lần trước thì lần thứ 4 này, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục".

Festival biển năm nay cũng đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Nha Trang - Khánh Hòa trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Sự góp sức tham gia của các đoàn nghệ thuật, các tổ chức, cá nhân đến từ Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Lào, Hồng Kông… vào các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong Festival biển đã minh chứng Nha Trang - Khánh Hòa là một địa chỉ lôi cuốn, hấp dẫn, tạo được sự quan tâm, chú ý.

Bên cạnh đó, với những hoạt động dự kiến sẽ được xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam như con rồng làm bằng kim loại phế thải lớn nhất, bức tranh cộng đồng về chủ đề môi trường dài nhất, dàn nhạc dân tộc đông nhất, ngày tập thể dục đông nhất, bộ tranh thêu lớn nhất… cũng sẽ gợi nhiều sự ngạc nhiên thích thú, để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách và người dân thành phố biển Nha Trang

Hồng Lĩnh
.
.
.