Người đi tiên phong trong trường phái chụp ảnh thời trang dưới nước

Chủ Nhật, 04/12/2005, 10:32

Vào tháng 6/1976, nhiếp ảnh gia quảng cáo nổi tiếng Mike Portelly nhận thấy rằng, không có kỹ thuật đặc sắc nào cho việc tạo ra những hình ảnh đặc biệt dưới nước như ông mong muốn. Vì vậy, ông quyết định đi tiên phong trong lĩnh vực này.     

Thử thách lớn nhất là tạo ra những bức ảnh dưới nước của một người mẫu, nhưng tạo ảo giác bằng oxy không phải là vấn đề lớn. Phần lớn thời gian của người lặn dưới nước là dành cho việc bảo đảm sự sinh tồn, nên ông phải hòa hợp giữa các phương pháp bơi lặn và chụp hình.

Portelly đặc biệt yêu thích làm việc ở Biển Đỏ. Nước biển ở đây ấm và trong, các động vật vô cùng phong phú. Ông đã xây dựng một êkíp làm việc chặt chẽ với những phản ứng bản năng mà ông có thể dự đoán trước cũng như tin tưởng được. Với những khó khăn trong việc giao tiếp dưới nước, và trong tình huống mà nguy hiểm luôn luôn rình rập, điều quan trọng là phải hành động ngay lập tức và tự tin.

Để bảo đảm thành công trong các xêri chụp ảnh thời trang dưới nước, Portelly phải nghĩ ra một số phát minh trong may mặc để làm cho các đối tượng cảm thấy thoải mái trong môi trường xa lạ. Ở dưới nước, áo sơmi trở nên trong suốt, vì vậy, bạn phải chuẩn bị chúng với một sản phẩm trắng đục đặc biệt. Cần phải thêm sợi sắt vào gấu áo khoác, tăng trọng lượng của trang phục và dùng nhựa thông để tăng cường độ mạnh của các nếp quần.

Để chụp những bức ảnh dưới nước phải chọn những người mẫu có thể tạo dáng tự nhiên trước những bất tiện của môi trường. Mắt mở to lâu dưới biển sẽ nhanh chóng bị đỏ. Sau một đợt chụp ảnh kéo dài 45 phút, bạn sẽ bị lạnh run, dù là ở vùng nhiệt đới. Và bạn còn phải đứng yên trong một thời gian lâu mà không được nhúc nhích, động đậy gì cả, để không khuấy động thềm biển.

Nước biển có thể trong vắt, nhưng cần phải tạo hiệu ứng về độ trong mà bạn không thể tìm thấy trong thiên nhiên bằng cách dùng ánh sáng và ống kính đặc biệt. Kết quả: vẻ đẹp và sự tự nhiên trong các tấm ảnh sẽ tự thân nói lên hết mọi điều..

Thuý Hân (Theo Airfrance Magazine)
.
.
.