Người Nga "đánh chiếm" Roland Garros

Thứ Năm, 31/05/2007, 16:55
"Nữ hoàng" Maria Sharapova đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ Pháp khi cô dẫn đầu "tam cô nương" đến từ nước Nga lọt vào vòng hai giải Pháp mở rộng (French Open).

Dù trận đấu bị đe dọa bởi trời âm u trước khi trận đấu diễn ra, nhưng cây vợt số hai thế giới vẫn không khoan nhượng, đánh bại tay vợt chủ nhà Emilie Loit với tỷ số các séc là 6-3 và 7-6.

Ngoài Sharapova, nước Nga còn có hai cái tên đáng chú ý khác là Á quân năm 2006 Svetlana Kuznetsova (đánh bại Ekaterina Bychkova với tỷ số các séc là 6-0 và 6-3) và hạt giống số 9 Anna Chakvetadze (thắng 6-2 và 6-3 trước Alicia Molik của Australia).

Một tay vợt Nga lừng danh khác là Anastasia Myskina bất ngờ thất bại chóng vánh 1-6 và 0-6 trước Meghann Shaughnessy (Mỹ) trong vòng 38 phút.

Myskina chính là tay vợt Nga đầu tiên từng vô địch một giải Grand Slam khi cô lên ngôi vô địch năm 2004. Nhưng từ đó đến nay, cô luôn bị chấn thương hành hạ và trước giải này cô cũng chưa hoàn toàn bình phục.

Trong khi đó nhà vô địch Wiimbledon- tay vợt người Pháp Amelie Mauresmo bắt đầu chiến dịch giành danh hiệu Grand Slam lần thứ 13 trên sân nhà bằng chiến thắng 6-0 và 7-5 trước tay vợt Mỹ Laura Granville.

Dù trận đấu bị hoãn một thời gian do trời mưa, nhưng Venus Williams vẫn đánh bại đồng hương Ashley Harkleroad, với tỷ số các séc 6-1 và 7-6 để lọt vào vòng hai

PV (tổng hợp)
.
.
.