Người Mỹ làm gì trong lễ Tạ ơn?

Thứ Sáu, 23/11/2007, 17:44
Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day) là một trong những ngày lễ truyền thống lớn nhất trong năm của Mỹ được tổ chức vào ngày thứ 5 cuối cùng của tháng 11 và kéo dài tận thứ 2 tuần sau.

Xưa kia người Mỹ có thói quen dậy sớm vào ngày này để đặt một bữa tiệc gà Tây nướng trộn đậu que, bí đỏ... và mua vé xem bóng đá.

Nhưng giờ thói quen đấy cũng đã thay đổi, họ tranh thủ thời gian nghỉ ngơi và mua sắm. Vì thế, đây được xem là “kỳ nghỉ của gia đình”, khi mọi người có thời gian quây quần, đoàn tụ bên nhau. Những người đi làm xa cũng tranh thủ về thăm nhà. Lễ Tạ ơn cũng vì thế mà được xem là một trong những dịp mua sắm lớn nhất trong năm ở Mỹ.

Mùa mua sắm chính thức bắt đầu khi ngày lễ Tạ ơn kết thúc và kéo dài đến tận Noel. Ngày thứ 6 sau ngày lễ Tạ ơn là ngày mua sắm đông nhất trong năm, đến mức giới kinh doanh bán lẻ gọi đây là ngày “thứ 6 đen tối” (Black Friday). Ngày này, họ phải mở cửa từ khi mặt trời chưa ló dạng và phục vụ khách đến tận nửa đêm.

Đây cũng là dịp để các nhà kinh doanh tranh thủ tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn. Hàng điện tử như điện thoại cầm tay, máy nghe nhạc, máy tính xách tay hay các dụng cụ gia đình lò viba, bếp điện từ và quần áo thời trang… là những mặt hàng được “chuộng” nhất. Không khi nào bạn mua hàng hiệu với giá “bèo” như trong dịp lễ Tạ ơn vì có nơi giảm giá đến gần 90% giá trị món hàng.  

Dân du lịch khắp nơi có dịp đến Mỹ mùa này cũng tranh thủ đi mua hàng các outlet, mall để thỏa sức mua sắm với giá cực rẻ. Thậm chí, các công ty du lịch chuyên tour Mỹ như Du lịch Carnival tổ chức hẳn đường tour mua sắm Mỹ nhân mùa lễ Tạ ơn. Nhà tour chọn lọc những điểm mua sắm nổi tiếng như: Las Vegas Premium outlet, Fashion outlet, Nordstrom, Macy’s… để bạn tha hồ chọn lựa.

Bạn sẽ bất ngờ khi mua hàng hiệu chính hãng như: Adidas, Ann Taylor, A/X Armani Exchange, Coach, Guess, Lacoste, Polo Ralph Lauren… với giá giảm đặc biệt, từ 25-65% giá trị món hàng

Theo VnMedia
.
.
.