Nghệ sỹ kèn horn nổi tiếng biểu diễn nhạc Richard Strauss tại Việt Nam

Chủ Nhật, 07/12/2014, 11:23
Năm nay, thế giới kỉ niệm 150 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc người Đức Richard Strauss (1864 - 1949). Nhân dịp này, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam hợp tác cùng Viện Goethe sẽ lần đầu tiên giới thiệu hai tác phẩm của Richard Strauss tại Việt Nam: Concerto kèn horn số 2 và Giao hưởng núi Anpơ op. 64. Đặc biệt, Premysl Vojta, một trong những nghệ sỹ kèn horn xuất sắc nhất tại Đức, sẽ trình diễn độc tấu bản Concerto kèn horn.

Đây là tác phẩm mà nghệ sỹ Premysl Vojta đã giành chiến thắng trong cuộc thi âm nhạc ARD danh tiếng, đánh dấu bước khởi đầu cho sự nghiệp thành công của anh tại Đức và tại các phòng hòa nhạc trên khắp thế giới. BTC cho biết: Chương trình hòa nhạc đặc biệt này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12 và 13/12.

Khán giả không chỉ được thưởng thức âm nhạc của Richard Strauss, mà còn có cơ hội làm quen với nghệ sỹ Premysl Vojta tại buổi giao lưu ngày 10/12 tại Viện Goethe Hà Nội. Trong buổi trò chuyện này sẽ có phần rút thăm trúng thưởng hai cặp vé cho hai buổi biểu diễn của nghệ sỹ.

Thanh Hằng
.
.
.