Nghệ sĩ dương cầm Mona Asuka Ott trình diễn trong chương trình hòa nhạc Hennessy

Chủ Nhật, 09/06/2013, 20:57
"Chương trình Hòa nhạc Hennessy" lần thứ 17 tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 20h00 ngày 12/6/2013 dưới sự trình diễn của nữ nghệ sỹ dương cầm Mona Asuka Ott, một trong những nghệ sĩ xuất sắc nhất nước Đức.

Sinh năm 1991, Mona Asuka Ott là một trong những cây dương cầm xuất sắc của nền âm nhạc Đức đương đại. Mona Asuka Ott sớm thể hiện sở thích về âm nhạc cổ điển ngay từ nhỏ. Lên 4 tuổi, cô đã được là khách mời biểu diễn trong cuộc thi âm nhạc của khu dân cư Munich. Năm 11 tuổi cô xuất hiện trên TV với tư cách bạn diễn song tấu cùng cố nghệ sĩ - nhạc trưởng Marcello Viotti và Dàn nhạc Giao hưởng Đài phát thanh Munich khi chơi tác phẩm Ma mère l’oy của Ravel. Chương trình độc diễn ra mắt lần đầu tiên của cô tại Liên hoan Piano Ruhr vào năm 2008 đã khuấy động sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

Nữ nghệ sỹ dương cầm Mona Asuka Ott.

Mona Asuka Ott đã giành được vô số giải nhất tại các cuộc thi quốc gia và quốc tế như Cuộc thi Grotrian Steinweg, Cuộc thi Tài năng âm nhạc trẻ toàn liên bang, và cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 4 của Hiệp hội Giảng viên Piano Quốc tế EPTA tổ chức tại Osijek, Croatia. Năm 2006, Mona nhận giải thưởng do Khán giả bình chọn tại Cuộc thi Olympics Piano Bad Kissingen và tháng 2 năm 2011, cô nhận giải thưởng về thành tựu nghệ thuật của Liên hoan Âm nhạc Sommets Musicaux tại Gstaad.

Chính vì thế, năm nay, "Chương trình Hòa nhạc Hennessy" lần thứ 17 dưới sự trình diễn của nữ nghệ sỹ dương cầm Mona Asuka Ott, với khả năng làm chủ thành thục cây đàn và phong thái trình diễn tinh tế, thể hiện sự cảm nhận và am tường bản piano concerto số 2 của nhà soạn nhạc Rachmaniov, hy vọng đêm đến cho khán giả Việt Nam một đêm nhạc đặc sắc duy nhất tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 20h00 ngày 12/6/2013

Thiên Kim
.
.
.