Nghề phi công lần đầu tiên lên sóng VTV

Thứ Năm, 26/02/2009, 09:50
Chương trình "Khi người ta trẻ" tháng 2/2009, chủ đề "Nghề phi công" mang đến một không gian khoáng đạt của nghề bay, đưa người xem khám phá hành trình của một phi công, tìm hiểu về việc xử lý "tình huống" bất trắc trong nghề bay… "Nghề phi công" được truyền hình trực tiếp ngày 28/2 trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Phi công - nghề của những người vượt qua nguy hiểm bằng tâm lý vững vàng, bằng sức chịu đựng dẻo dai, khả năng phản xạ chính xác… Thế nhưng, ngoài những ánh hào quang trong con mắt của người trẻ, những câu chuyện hậu trường của nghề nghiệp này ít được biết tới. Thậm chí, ngay cả người trong cuộc cũng cho rằng, thật khó để chia sẻ những niềm vui và cả những khó khăn của nghề.

Chương trình "Khi người ta trẻ" tháng 2/2009, chủ đề "Nghề phi công" mang đến một không gian khoáng đạt của nghề bay, đưa người xem khám phá hành trình của một phi công từ khâu tuyển lựa vô cùng phức tạp, khắt khe đòi hỏi cả về sức khỏe lẫn trình độ văn hóa, đến sự đào thải khắc nghiệt trong nghề, tìm hiểu về việc xử lý "tình huống" bất trắc trong nghề bay… Qua đó, khán giả có cái nhìn gần gũi, chia sẻ hơn đối với một nghề làm việc trong điều kiện đòi hỏi nhiều yêu cầu khác thường.

Khách mời chương trình này là Trung tướng - Anh hùng Phạm Tuân và phi công Nguyễn Đức Chung, một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu của Quân chủng Phòng không - Không quân 2007.

"Nghề phi công" được truyền hình trực tiếp ngày 28/2 trên kênh VTV6  của Đài Truyền hình Việt Nam

Hoài Phố
.
.
.