Ngày hội văn hóa, thể thao - du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức tại Phú Yên

Thứ Bảy, 28/05/2011, 14:54
Từ ngày 1 đến 9/7 sắp tới, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ được tổ chức tại TP Tuy Hòa và một số huyện, thị xã ở tỉnh Phú Yên.

Đến với ngày hội có 13 tỉnh, thành phố trong khu vực, gồm: Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và TP Đà Nẵng.

Với chủ đề "Du lịch biển đảo", sẽ có ba sự kiện chính được tổ chức, đó là Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên từ ngày 1 đến 3/7; giải các môn thể thao Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ 2011 từ ngày 1 đến 5/7 và lễ hội ẩm thực từ ngày 6 đến 9/7.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên không chỉ quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch và những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc đang sinh sống trong khu vực, mà còn là cơ hội để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, góp phần đẩy mạnh và phát triển du lịch ở miền Trung - Tây Nguyên.

Đặc biệt, từ sự kiện văn hóa này sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc ở miền Trung - Tây Nguyên thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"

Hữu Toàn
.
.
.