Ngày 11/5: Khai mạc Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch Đồng bằng sông Hồng 2013

Thứ Năm, 09/05/2013, 12:50
Theo Sở VH-TT&DL Hải Phòng, công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch, sự kiện cốt lõi của Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 đang được triển khai bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra.

Háo hức chờ đón lễ hội sôi động

Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch diễn ra vào tối 11/5 đang được tổng đạo diễn, NSND Lê Hùng và êkíp thực hiện triển khai tập luyện tại Hải Phòng và Hà Nội với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên, trong đó có sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam.

Sân khấu được lắp dựng từ ngày 2/5; khán đài 6.000 chỗ ngồi bắt đầu lắp dựng từ ngày 4/5. Đặc biệt, trong đêm khai mạc tổ chức bắn pháo hoa 2 đợt, đợt 1 bắn pháo hoa tầm thấp sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật, đợt 2 bắn pháo hoa tầm cao lúc 24 giờ.

Chương trình carnaval đường phố đang gấp rút chuẩn bị với 19 chủ đề, hơn 2.000 diễn viên chuyên nghiệp, quần chúng nhân dân thành phố và các đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia.

Một số hoạt động như Hội chợ Du lịch Đồng bằng sông Hồng; các hoạt động bổ trợ ở dải trung tâm thành phố, đặc biệt là một số chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể thao ở khu vực hồ Tam Bạc được triển khai tích cực, bảo đảm tiến độ.

Công tác chuẩn bị về hậu cần, lễ tân; an ninh trật tự, y tế, môi trường; tuyên truyền quảng bá thông tin cơ bản hoàn tất công việc theo kế hoạch. Trong đó, công tác phân luồng giao thông, an ninh trật tự được lên phương án chi tiết. Các đơn vị chức năng của thành phố sẽ thông báo phân luồng giao thông để khách mời, người dân và du khách biết và tham gia một cách hiệu quả nhất các hoạt động của tuần lễ.

Đoàn môtô phân khối lớn tham gia tổng duyệt chương trình carnaval khai mạc tuần lễ.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền khẳng định: Công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện lớn nhất từ trước đến nay cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón người dân và du khách tham gia các hoạt động. Kết quả này là nỗ lực phấn đấu, công sức trí tuệ của hàng vạn người, trong đó có nhiều sáng tạo, tâm huyết, giải pháp triển khai chuẩn bị tổ chức các hoạt động.

Tổ chức sự kiện Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 chính là nhằm tạo động lực phát triển thành phố, quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu Hải Phòng và cao hơn hết chính là vì nhân dân thành phố, để mọi người được hưởng niềm vui, tự hào, phấn khởi về một lễ hội sôi động, đầy màu sắc và mang đậm bản sắc riêng Hải Phòng. Do vậy, để bảo đảm triển khai các hoạt động theo đúng kế hoạch, tổ chức thành công sự kiện trọng đại này, thành phố và các ngành, địa phương, nhân dân cùng vào cuộc, chuẩn bị hết sức thận trọng, chu đáo, bảo đảm an toàn.

Bảo đảm an toàn, văn minh

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết: Công tác bảo đảm an ninh, trật tự sẽ được triển khai với cấp độ cao nhất. Đại tá Nguyễn Trọng Phượng nhấn mạnh: Vấn đề giao thông của lễ hội khá phức tạp, khả năng ùn tắc rất cao. Đặc biệt, nhân dân xem đông, dồn về hai bên quảng trường và sân khấu, trong khi khán đài che kín khu chính diện ở đường Trần Phú. Đây là khó khăn, thách thức đối với hoạt động bảo đảm an ninh trật tự khu cánh gà nhà hát lớn và chung quanh sân khấu. Do vậy, Công an TP Hải Phòng sẽ tung hết lực lượng, bảo đảm phân định nơi cho dân xem bảo đảm an toàn.

Được biết, thời điểm bắn pháo hoa tầm cao, dân đứng trên khán đài có độ cao hàng chục mét để xem, nếu không phân công lực lượng bảo vệ sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn cho người dân. Khu carnaval diễn qua quảng trường nhà hát thành phố cũng sẽ được bố trí lực lượng bảo vệ vừa đủ để đoàn diễu hành thuận lợi nhưng vẫn dành diện tích để người dân thưởng thức. Quy định khu vực tác nghiệp của phóng viên, báo chí tạo thuận lợi cho hoạt động tác nghiệp song phải bảo đảm trật tự, ổn định.

Bên cạnh đó, Hải Phòng đang tích cực triển khai chương trình tổng vệ sinh bảo đảm sạch đẹp, văn minh trên địa bàn thành phố, nhất là dải trung tâm và các tuyến đường chính; mở thêm một số nhà vệ sinh công cộng ở khu vực dải trung tâm, nơi tập trung nhiều du khách. Các ngành chức năng cũng đang tăng cường quản lý, kiểm tra, bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; quản lý giá cả, thị trường…

Phạm Lượng
.
.
.