Đường đến World Cup 2010:

Nếu các anh không chịu giữ...

Thứ Sáu, 04/06/2010, 10:49
8 ngày trước thềm World Cup, HLV ĐT Anh Capello đã thông báo rõ ràng với toàn đội: "Khi đến Nam Phi, chúng ta chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là chiến đấu trên sân cỏ. Mọi vấn đề khác, trong đó có vấn đề sex đều phải gạt sang một bên".
>>Khi người Bồ "ghét" người Bồ

Thời điểm hiện tại cả Brazil lẫn Argentina - hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup đều đã có mặt ở Nam Phi. Nhưng cách thức xuất hiện và nội qui kỷ luật của 2 ĐT lại là một sự tương phản toàn diện. Với ĐT Brazil, HLV Dunga đã nói chắc nịch: "Các cầu thủ không được phép có quan hệ chăn gối trong quá trình dự giải".

Còn ở ĐT Argentina thì HLV Maradona lại tỉnh bơ: "Sex ư? Cứ thoải mái đi". Trong khi HLV Dunga cho rằng, việc hạn chế đến mức tối đa chuyện "quan hệ chăn gối" sẽ tăng cường khả năng tập trung của các cầu thủ ở mỗi trận đấu thì HLV Maradona cùng người trợ lý của ông ta không ngừng nói những câu đại ý, chưa biết chừng, chính sự "thoải mái trên giường" sẽ giúp các cầu thủ thăng hoa trên sân cỏ.

So với Argentina của Maradona và Brazil của Dunga thì một ứng cử viên vô địch World Cup nặng ký khác là ĐT Anh  của Capello chưa có mặt tại Nam Phi. Nhưng 8 ngày trước thềm World Cup, HLV Capello đã thông báo rõ ràng với toàn đội: "Khi đến Nam Phi, chúng ta chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là chiến đấu trên sân cỏ. Mọi vấn đề khác, trong đó có vấn đề sex đều phải gạt sang một bên".

HLV Fabio Capello.

Lần này, một "đội ngũ đồ sộ" người yêu và vợ con của các tuyển thủ Anh đã lên kế hoạch đến Nam Phi ủng hộ ĐT một cách chi tiết. Và vì thế nếu một, hai người đẹp nào đó, ở vào một thời điểm nào đó lẻn vào phòng các cầu thủ cũng là điều gần như… không thể kiểm soát.

Khi báo chí Anh đặt ra vấn đề này thì ngay lập tức HLV Capello đã tỏ ra "tức điên". Ông nói rằng, đã là cầu thủ chuyên nghiệp, các tuyển thủ phải có ý thức tự giác trong việc chấp hành nội qui. Nhưng chưa dừng lại ở đó, nhà cầm quân cáo già người Italia còn tiết lộ: Chúng tôi sẽ quản lý các cầu thủ bằng hệ thống camera tự động. Với những camera như vậy, chúng tôi có thể kiểm soát cầu thủ 24/24h, và đảm bảo đến một con kiến cũng không thể lọt khỏi tầm kiểm soát".

Khi nghe đến chuyện "bị kiểm soát bằng camera", đồng loạt các tuyển thủ Anh đã giãy nảy. Một cầu thủ giấu tên nói với giới truyền thông: "Chúng tôi là cầu thủ, chứ không phải là phạm nhân mà lại bị kiểm soát gắt gao như vậy".

"Nếu các anh không chịu "nhịn" tôi sẽ kiểm soát các anh bằng… camera tự động" - khi câu tuyên ngôn ấy xuất hiện ở một HLV nào đó thì có thể người ta sẽ cho rằng đấy chẳng qua chỉ là sự hù dọa đơn thuần. Nhưng khi nó phát ra từ miệng của một trong những HLV nổi tiếng là tôn thờ chủ nghĩa kỷ luật như Capello thì hãy cứ tin rằng, mọi thứ rồi sẽ diễn ra đúng như vậy. Thế mới biết, dự kỳ World Cup 2010, nhiều cầu thủ sẽ phải chung sống với những nỗi khổ không nói nên lời!

Ngọc Anh
.
.
.