Natalie Portman đoạt tượng vàng Oscar

Thứ Ba, 01/03/2011, 09:59
Không nằm ngoài dự đoán của dư luận, trong lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 83 diễn ra vào 8h sáng 28/2 (theo giờ Việt Nam) tại nhà hát Kodak (Mỹ), cô gái học thức của Hollywood, nhan sắc khả ái Natalie Portman đã trở thành "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" nhờ vai diễn vũ nữ ba lê Nina Sayers trong phim "Thiên nga đen" (Black Swan).

Ngôi sao người Anh Colin Firth nhận tượng vàng Oscar "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho vai diễn vị vua George VI của Vương quốc Anh trong phim "The King's Speech" (Diễn văn của nhà vua). Tom Hooper, ngay trong lần đầu tiên được đề cử, đã lập tức vượt qua những tên tuổi xuất sắc để giành Oscar "Đạo diễn xuất sắc nhất" nhờ tài năng thể hiện qua bộ phim "The King's Speech".

Ngoài giải đạo diễn cho Tom Hooper, "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho Colin Firth, và "Kịch bản gốc hay nhất", phim "The King's Speech" cũng giành giải thưởng danh giá, quan trọng số 1 trong các hạng mục Oscar, giải "Phim hay nhất".

Đây là tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của vị đạo diễn chưa đầy 40 tuổi, khi dựng lại một giai đoạn lịch sử của Hoàng gia Anh, khi vua Edward VIII thoái vị, em trai ông, Albert Frederick Arthur George, lên nối ngôi, trở thành vua George VI. Vua George VI đã tự chiến thắng chính mình để chữa trị căn bệnh nói lắp, trong bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 2 đang bắt đầu manh nha trên khắp châu Âu.

Ngoài các hạng mục trên, "Người Dơi" Christian Bale đã được đền đáp như ý khi sụt xấp xỉ 14kg để vào vai võ sĩ quyền Anh Dicky Eklung trong phim "The fighter", giành được tượng vàng Oscar "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất"...

N.H.S.
.
.
.