Tọa đàm “Báo chí đồng hành cùng Thủ đô phát triển”:

Nâng cao trách nhiệm xã hội trong công tác tuyên truyền, thông tin

Thứ Sáu, 13/12/2013, 10:47
Chiều 12/12, UBND TP Hà Nội phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tọa đàm “Báo chí đồng hành cùng Thủ đô phát triển”. Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Hà Minh Huệ, bên cạnh sự đồng hành của báo chí với Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội, đại diện các cơ quan báo chí, nhất là các phóng viên theo dõi về Hà Nội nên trao đổi, thảo luận và đưa ra kiến nghị, giải pháp với lãnh đạo TP Hà Nội về những vấn đề liên quan đến tác nghiệp báo chí và phối hợp trong quá trình hoạt động thông tin, phản ánh về Hà Nội, nâng cao chất lượng và hiệu quả xã hội của báo chí viết về Hà Nội trong thời gian tới.

Sau khi nghe các ý kiến tham luận từ đại diện một số cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đóng tại địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, báo chí đã và đang góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, các đề án, các chương trình công tác lớn của thành phố, nâng cao nhận thức và hành động của các cấp chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Ông Thảo nhấn mạnh, lãnh đạo TP luôn nhận thức sâu sắc vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, coi báo chí là kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TP. Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cũng cho rằng, báo chí thường xuyên nhận được sự hợp tác tích cực của lãnh đạo TP Hà Nội trong hoạt động nghiệp vụ và nhiều hoạt động khác. Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các cơ quan báo chí nêu cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình, thông tin về Hà Nội ngày càng có chất lượng và hiệu quả hơn nữa.

Sau buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội giai đoạn 2014 - 2018

Chi Linh
.
.
.