Nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho đồng bào dân tộc

Thứ Hai, 09/06/2014, 12:08

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số, miền núi và vùng đặc biệt khó khăn, tỉnh Đồng Nai đã triển khai cấp 19 đầu báo, tạp chí đến 88 xã.

Tỉnh Đồng Nai hiện có 11 huyện, thị xã và thành phố, trong đó có 4 huyện và 60 xã miền núi. Tổng số dân trên địa bàn là 2,7 triệu người, có 31 thành phần dân tộc sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là gần 200.000 người. Tại Đồng Nai có 4 dân tộc thiểu số bản địa sinh sống, gồm Chơ Ro, Mạ, STiêng và Cơ Ho. Đồng bào dân tộc thiểu số sống rải rác ở nhiều địa phương, tuy nhiên tập trung số đông ở những vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.

Đồng bào dân tộc ở Đồng Nai tại 88 xã vùng dân tộc thiểu số và vùng khó khăn được cấp đều đặn 19 ấn phẩm báo, tạp chí, trong đó có Báo Dân tộc và Phát triển (thuộc Ủy ban Dân tộc), Báo Tin tức, Báo ảnh Dân tộc và Miền núi (Khmer ngữ) của Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nông thôn ngày nay, Báo Văn hoá… và các chuyên đề, tạp chí liên quan đến cộng đồng dân tộc thiểu số.

Để việc cung cấp các ấn phẩm báo chí đến vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu vùng xa kịp thời và mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Ủy ban Dân tộc và các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới nội dung, tăng các hình ảnh minh hoạ, đồng thời phản ánh sâu sát tất cả các lĩnh vực đời sống đặc biệt vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để người dân dễ dàng hiểu và nắm bắt thông tin.

Ngoài các điểm, khu vực được cấp báo, tạp chí, cần mở rộng đến một số đối tượng cụ thể là những già làng, người có uy tín của vùng đồng bào dân tộc

S.T.
.
.
.