Nam Phi tổ chức hoạt động từ thiện tại Việt Nam nhân Ngày quốc tế Mandela

Thứ Tư, 06/07/2011, 11:19
Với khẩu hiệu "Hãy hành động, cổ vũ thay đổi, biến mỗi ngày là một Ngày Mandela", các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế Nelson Mandela trong tháng 7 năm nay được Đại sứ quán Nam Phi, Đại sứ quán Brazil, Đại sứ quán Ấn Độ, Đại sứ quán Palestine phối hợp tổ chức với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và nhiều tổ chức, cá nhân khác.

Những đóng góp và ủng hộ nhân dịp này sẽ được gửi tới Trung tâm nhân đạo Thiên phúc ở thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đúng vào ngày 18/7 (ngày sinh nhật của Nelson Mandela) nhằm giúp đỡ các em mồ côi, tàn tật, bị ảnh hưởng chất độc da cam... Ngoài ra, Đại sứ quán Nam Phi còn dự định tổ chức một loạt sự kiện khác trong đó có Gala Diner & Dance nhằm gây quỹ từ thiện để thực hiện hiệu quả lời kêu gọi nhân loại "Biến mỗi ngày là một Ngày Mandela".

Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam Super Moloi cho hay, các sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp trong cả năm và hoạt động kỷ niệm Ngày Mandela kêu gọi tinh thần đoàn kết của một phong trào toàn cầu. Được biết, tháng 11/2009, Liên Hợp Quốc đã tuyên bố ngày 18/7 hàng năm là Ngày quốc tế Nelson Mandela nhằm ghi nhận và vinh danh 67 năm ông phục vụ nhân loại, đấu tranh cho tự do và chính nghĩa.

Ý nghĩa của Ngày quốc tế Nelson Mandela là nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng, các tổ chức, cá nhân thay đổi các điều kiện sống xung quanh họ theo chiều hướng tốt hơn bằng cách dành 67 phút giúp đỡ những người kém may mắn trong cộng đồng.

Ngày quốc tế Nelson Mandela còn có ý nghĩa củng cố sự đoàn kết trong cộng đồng quốc tế, phát huy các giá trị của tự do, công bằng xã hội mà cựu Tổng thống Nam Phi đã không ngừng đấu tranh để giúp đỡ những cộng đồng, những người có hoàn cảnh khó khăn

Gia Nam
.
.
.