NXB CAND mua tác quyền của 3 nhà văn Trung Quốc

Thứ Sáu, 25/11/2005, 09:31

Hiện nay, NXB CAND đã nhận được sự đồng thuận từ 3 tác giả Trung Quốc là Cao Hành Kiện, Dư Hoa và Khương Nhung về việc xuất bản một số tác phẩm của họ tại Việt Nam và đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý cuối cùng.

Bản quyền “Tuyển tập Cao Hành Kiện” gồm tiểu thuyết “Linh Sơn”, “Kinh thánh cho một người” cùng  các truyện ngắn, tiểu luận… đã được NXB mua thông qua người được ủy quyền về tác quyền của nhà văn này tại Việt Nam là nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên.

Thông qua người đại diện của nhà  tại Việt Nam là dịch giả Vũ Công Hoan, NXB CAND cũng đã ký hợp đồng mua bản quyền tiểu thuyết “Huynh đệ” của nhà văn Dư Hoa.

Ngoài ra, NXB CAND cũng đã liên hệ trực tiếp với nhà văn Khương Nhung để được phép xuất bản cuốn “Tô tem sói” - tác phẩm được bán bản quyền Anh ngữ cao nhất của Trung Quốc từ trước tới nay.

Những cuốn tiểu thuyết trên đều đã “làm mưa làm gió” trên thị trường sách Trung Quốc, được dịch ra các ngôn ngữ khác với phí bản quyền rất cao. Vì thế, họ đều tỏ ra khá… “bất ngờ” với giá thành bản quyền tại Việt Nam. Hiện tại, NXB đang tổ chức biên tập từ các bản dịch và bộ sách dự kiến sẽ ra mắt độc giả vào đầu năm 2006

P.V.
.
.
.