NSƯT Chiều Xuân “Nam du”

Thứ Sáu, 07/09/2007, 17:08
Những ngày qua, NSƯT Chiều Xuân gây bất ngờ khi xuất hiện cùng với NSND Hoàng Dũng trong vai trò là người hỗ trợ cho các thí sinh (phần thi ứng đáp) ở cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2007...

Cũng mới đây, nhân vật “bà Mai” do NSƯT Chiều Xuân đảm nhận trong bộ phim Hoa dã quỳ (dài 30 tập, biên kịch và đạo diễn Võ Tấn Bình, Hãng M&T sản xuất) phát sóng trên HTV tạo được ấn tượng đẹp với khán giả phía Nam.

Chuyến “Nam du” lần này, chị còn phối hợp sản xuất một số chương trình cho Công ty Nam Việt do chị làm giám đốc điều hành.

Có phải đây là lần đầu tiên chị tham gia một bộ phim truyền hình dài hơi của miền Nam?

Trước đây, tôi cũng nhận được khá nhiều lời mời đóng phim truyền hình của các đạo diễn phía Nam, nhưng thời điểm đó, tôi còn là diễn viên của Nhà hát kịch Trung ương, không thể vắng mặt ở đoàn một thời gian dài được nên đành phải từ chối. Khi tôi mãn hợp đồng với Nhà hát, đứng ra thành lập Công ty truyền thông và sản xuất phim Nam Việt, trong một lần vào Nam công tác, tình cờ gặp đạo diễn Võ Tấn Bình, anh mời tôi tham gia Hoa dã quỳ.

Nhân vật bà Mai đan xen nhiều tâm lý phức tạp đã cuốn hút tôi, nhất là được diễn xuất với một phong cảnh lãng mạn của “thành phố hoa” cùng hơn 40 bộ trang phục rất ưng ý mà tôi nhận được từ sự tài trợ của thương hiệu thời trang Chuồn chuồn ớt. Dĩ nhiên, sắp tới nếu có vai diễn phù hợp, tôi sẽ tiếp tục tham gia.

Còn với cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2007 vừa qua?

Tôi đã có dịp theo dõi cuộc thi này những năm trước, cảm thấy rất hứng thú nên khi có lời mời, tôi nhận lời ngay. Tôi từng làm MC và Ban giám khảo cho nhiều chương trình Hà Nội xưa và nay, Sự lựa chọn lịch sử, Người Hà Nội, Trao giải Cánh diều vàng… nên tôi rất hiểu và thông cảm cho các thí sinh. Các thí sinh của cuộc thi năm nay rất tự tin, bản lĩnh trước đám đông, biết chủ động với những điều mình nói nên tránh được nhiều sơ suất.

Trong vai trò là người hỗ trợ, tôi chỉ thực hiện những cuộc giao lưu mang tính chất trao đổi, giúp các em bộc lộ khả năng của mình một cách tốt nhất.

Được biết, chị đã mời “Én vàng 2007” Lê Võ Như Quỳnh làm MC một talk show do công ty chị sản xuất?

Ngày 23/9 này, talk show Phong cách người nổi tiếng do công ty tôi và nhãn hiệu Enat phối hợp thực hiện sẽ được phát sóng trên HTV7, định kỳ vào lúc 11g chủ nhật hàng tuần. Đây là chương trình chọn một người phụ nữ nổi tiếng ở các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh, thời trang, doanh nhân nói về cuộc sống, nghề nghiệp, cách giữ gìn sức khỏe, làm đẹp… để làm nổi bật lên phong cách của mình.

Ngoài ra, sẽ có phần giao lưu với các bạn diễn, người thân trong gia đình của những nhân vật nổi tiếng đó. Chương trình do Vũ Thành Vinh đạo diễn với hai MC duyên dáng là Lê Võ Như Quỳnh và Tăng Thanh Hà.

Được biết, chị cũng đang “dấn thân” vào lĩnh vực đạo diễn điện ảnh?

Tôi học khóa đạo diễn Trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội năm 2002 cùng với Xuân Tùng, Võ Hoài Nam… Thật ra, tôi vào vai trò này không phải vì muốn “chỉ đạo” người khác mà vì để được làm phim theo đúng những ý tưởng mình ấp ủ.

Bộ phim ngắn 20 phút Đêm Hoàng Thành do tôi viết kịch bản và đạo diễn đang trong phần hậu kỳ. Phim nói về câu chuyện tình rất kỳ lạ nhưng đầy lãng mạn, mang tính nhân bản của một chàng trai bị mắc bệnh AIDS với một cô gái ma, từng bị giết chết trong một ngôi thành cổ…

Phim có sự tham gia của diễn viên Công Dũng và Đào Hồng Điệp, dự kiến phát sóng trên VTV3 trong tháng 10 tới.

Việc chị “Nam tiến” hiện nay có ảnh hưởng gì đến hạnh phúc gia đình?

Ông xã của tôi - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - rất tâm lý, am hiểu công việc nên luôn ủng hộ và thông cảm. Khi làm bất cứ công việc gì, tôi luôn thông qua ý kiến của anh. Tuy nhiên, là phụ nữ, tôi luôn tự biết những chuyện rất tế nhị trong cuộc sống gia đình. Đi liên tục nhưng có thời gian rảnh là tôi “bay” về Hà Nội ngay để hoàn thành tốt vai trò một người vợ, người mẹ

Theo Khôi Nguyên (SGGP Online)
.
.
.