Những đêm kịch Lưu Quang Vũ tại nhà hát Tuổi trẻ

Thứ Năm, 01/09/2016, 18:14
Theo ông Trương Nhuận, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, năm nay, để tưởng nhớ người nghệ sĩ lớn của nền sân khấu, Nhà hát Tuổi trẻ tiếp tục tổ chức chương trình “Những đêm kịch Lưu Quang Vũ”. Trong chương trình này, Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp với Công ty Đông-đô Show cùng tham gia 2 vở diễn đặc sắc “Lời thề thứ 9” vào đêm 2-9-2016 và “Ai là thủ phạm” đêm mùng 3-9-2016.


3 thập kỷ trôi qua, những tác phẩm của nhà biên kịch tài ba Lưu Quang Vũ vẫn còn nguyên giá trị. Nhà hát Tuổi trẻ là một đơn vị rất thành công với những kịch bản của Lưu Quang Vũ từ khi kịch tác gia tài hoa còn sống. 

Từ vở diễn đầu tay “Sống mãi tuổi 17” do NSND Phạm Thị Thành dàn dựng năm 1980, cho đến vở “Lời nói dối cuối cùng” do NSƯT Chí Trung dàn dựng, chuẩn bị trình làng vào tháng 9 - 2016, đến nay Nhà hát đã có tới 14 vở diễn được ra mắt công chúng yêu sân khấu. 

Cảnh trong một vở diễn của Lưu Quang Vũ do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng

Năm nay, Nhà hát sẽ tiếp tục đưa dàn diễn viên tài năng thể hiện các vở diễn này, để thêm một lần khẳng định tài năng và những giá trị nghệ thuật đích thực trong mỗi tác phẩm của Lưu Quang Vũ, khẳng định sân khấu của Lưu Quang Vũ vẫn tiếp tục được tỏa sáng và vinh danh. 

"Kịch là nơi Lưu Quang Vũ có thể bộc lộ trực tiếp hơn những khám phá và nhận thức của anh, là nơi anh có thể đóng góp được một cách trực tiếp và tích cực hơn cho cuộc sống. Lưu Quang Vũ làm thơ là để sống cho riêng mình và viết kịch là để sống cho mọi người" - ông Trương Nhuận chia sẻ.

Thanh Hằng
.
.
.