Mỹ Duyên: Khi nào có tin vui sẽ báo…

Thứ Sáu, 05/12/2008, 16:20
Sau khi đình đám với những vai cave (Gái nhảy), lừa tình (Nữ tướng cướp), Mỹ Duyên trở về với sân khấu kịch. Năm 2008, Mỹ Duyên nhận vai phóng viên Thu Hà trong bộ phim truyền hình dài tập Hoa thiên điểu. Nhắc đến chuyện tình duyên, chị vẫn nói “Chưa có gì…”.

Bộ phim truyền hình dài tập Hoa thiên điểu (đạo diễn Minh Hiền) là kịch bản phim duy nhất Mỹ Duyên nhận trong năm 2008. Chị vào vai một nữ phóng viên Thu Hà, con gái một cán bộ cao cấp, là bạn thân lâu năm của Nhã Lan (Anh Thư đóng) nhưng thầm yêu trộm nhớ đơn phương chồng Nhã Lan là Hoàng Dũng (Cao Minh Đạt đóng).

Thu Hà là người lành tính, hơi khô khan, sống thụ động, không biết đùa giỡn, tuy sống bên cạnh Hoàng Dũng (sau khi Nhã Lan đi tù) nhưng Thu Hà không hay biết gì về những mưu tính, thủ đoạn đen tối của Hoàng Dũng. Cuộc sống của Thu Hà cũng là một bi kịch giữa những âm mưu danh lợi tình-tiền của Hoàng Dũng. Để đến cuối bộ phim, khi tất cả bí mật bị phơi bày, Thu Hà đòi ly dị đã bị Hoàng Dũng lao vào bóp cổ cô cho tới chết…

Nói về vai diễn Thu Hà, Mỹ Duyên cho biết “Tôi thích vai diễn này bởi cô ấy là người biết yêu thương mạnh mẽ. Thu Hà rất yêu Hoàng Dũng, yêu chân thành và mãnh liệt. Tuy nhiên, những gì cô ấy nhận được lại không phải là một tình yêu như mong muốn. Đến khi nhận ra cay đắng, cuộc đời Thu Hà kết thúc một cách bi kịch. Vai nữ phóng viên Thu Hà cũng nhiều đất diễn cho tôi thử sức”.

Từng đình đám với những vai nữ cá tính trong hàng loạt bộ phim nhựa ăn khách, Gái nhảy, Lọ lem hè phố, Nữ tướng cướp… Mỹ Duyên trầm hơn trong những năm gần đây, khi cơn sốt của Gái nhảy đã nguội. Mải mê với sân khấu và đóng phim truyền hình, có thể xem là một khoảng lặng sau sự đình đám “làm mưa làm gió” các rạp chiếu của Mỹ Duyên.

Mỹ Duyên (ngoài cùng bên trái) thời đình đám với Lọ lem hè phố.

Rất khó để gặp được Mỹ Duyên những ngày này. Điện thoại chị đổ chuông liên tục. Mùa kịch Tết đang đến gần, Mỹ Duyên lại bận rộn với lịch tập kịch Tết từ sáng tới tối. Đêm nào, chị cũng có sô diễn ở sân khấu kịch Idecaf. Và vẫn thấy chị đi về một bóng, hỏi chuyện tình yêu, Mỹ Duyên cười “Chuyện này có lẽ vẫn nằm trong vòng bí mật. Khi nào có tin vui, tôi sẽ báo để chia sẻ với mọi người. Nhưng bây giờ thì vẫn chưa có gì cả… Tết đang đến gần, kế hoạch cho Tết năm nay của tôi, chắc vẫn chỉ có đi diễn kịch thôi…!”.

Tôi không phân biệt phim nhựa hay phim truyền hình, phim ăn khách hay phim không ăn khách, vai nào hợp, vai nào hứng thú, thì tôi nhận làm. Hơn nữa, tôi muốn có sự thay đổi trong nghề nghiệp, trong cách diễn của mình. Mình không còn trẻ trung gì (cười), giờ thế hệ diễn viên các em trẻ, đẹp đông lắm, phải nhường đất diễn cho các em ấy chứ, mình không thể cứ vào vai trẻ trung xinh đẹp mãi được. Tôi muốn có sự thay đổi nhiều chiều, đa diện hơn trong cách diễn và cách nhận vai diễn của mình cũng là vì thế” - Mỹ Duyên cho biết

Theo Pháp luật TP HCM
.
.
.