Muôn mặt World Cup 2010 (ngày 14/6)

Thứ Hai, 14/06/2010, 15:15
FIFA vừa công bố kết quả xét nghiệm 256 mẫu thử doping. Theo người phụ trách y tế của FIFA, Jiri Dvorak, các mẫu thử trên đều có kết quả âm tính: "Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của từng đội bóng. Kết quả âm tính từ mẫu thử là tín hiệu rất đáng mừng".

Như đã biết, trước khi World Cup 2010 khởi tranh, FIFA đã tiến hành chọn ngẫu nhiên 8 cầu thủ từ mỗi đội bóng, lấy mẫu nước tiểu và máu nhằm xét nghiệm có dấu hiệu dương tính với doping hay không.

- Tuyển thủ Italia, Gennaro Gattuso vừa gây bất ngờ với tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay sau khi World Cup 2010 kết thúc. Theo "Tê giác" Gattuso, lý do chính khiến anh không muốn khoác lên người chiếc áo ĐTQG Italia là bởi vấn đề tuổi tác. Ngoài ra, Gattuso mong muốn những cầu thủ trẻ khác có thêm cơ hội thi đấu cho ĐT Italia. Năm nay 32 tuổi, tiền vệ có lối đá "chém đinh chặt sắt" đã thi đấu hơn 70 trận cho ĐT Italia.

- Tuyển thủ Mỹ đang khốn khổ vì… voi. Việc xe buýt của ĐT Mỹ đến sân tập Royal Bafokeng chậm trễ diễn ra như cơm bữa. Bất chấp sự sốt ruột của ông thày Bob Bradley và đám học trò, mấy chú voi châu Phi vẫn đủng đỉnh đi trước xe buýt. "Đây sẽ là kỷ niệm khó quên", HLV Bob Bradley nhăn nhó nói. Thay vì đi hộ tống, xe tuần tra của cảnh sát giao thông Nam Phi giờ đây còn kiêm nhiệm thêm việc đuổi voi.

- HLV trưởng ĐT Brazil, Carlos Dunga đã cấm phóng viên tiến sát đến sân tập của đội bóng. Lệnh cấm của Dunga được đưa ra ngay sau khi xảy ra vụ va chạm giữa hậu vệ Dani Alves và tiền đạo Julio Baptista. Đây là lần thứ hai, người ta chứng kiến cảnh tuyển thủ Brazil sẵn sàng nói chuyện với nhau bằng ngôn-ngữ-chân-tay. Trước đó, sau pha vào bóng ác ý của Felipe Melo trong một buổi tập, Kaka đã "nổi khùng" lên rồi định nói chuyện phải quấy với Melo. May là ý định "động thủ" của Kaka đã bị BHL ĐT Brazil ngặn chặn kịp thời.

Aguero.

- FIFA vừa "tuýt còi" một số tuyển thủ Argentina. Số là, tiền đạo Carlos Tevez nhăm nhe định dùng biệt danh "Carlitos" trên lưng áo đấu tại World Cup 2010. Bên cạnh đó, chân sút Aguero cũng muốn dùng biệt danh "Kun" trên áo đấu. Tuy nhiên, ý tưởng "kỳ quái" của hai tuyển thủ Argentina đã bị FIFA dập tắt ngay.

- Marcelo Bielsa, HLV trưởng ĐT Chile hiện được đánh giá là HLV "khét tiếng" nhất trong số 32 HLV ở World Cup 2010. Bởi đơn giản, Bielsa liên tục đưa ra đủ loại… lệnh cấm khác nhau.

Đầu tiên phải kể tới việc Bielsa yêu cầu toàn bộ phóng viên phải đứng cách sân tập của ĐT Chile… 1km. Đối với học trò, ông thầy Bielsa áp dụng một loạt lệnh cấm như: không bia, rượu, không sex, không sử dụng Internet, không tiếp xúc với báo giới… Thậm chí, Bielsa không ngần ngại tuyên bố, sẽ áp dụng thêm một số lệnh cấm nữa trong trường hợp cần thiết.

Có thể thấy, ở một khía cạnh nào đó, Bielsa có điểm tương đồng với những đồng nghiệp như Bert van Marwijk, Joachim Loew, Fabio Capello, Carlos Dunga, Javier Aguirre… khi cấm tuyển thủ sử dụng trang web xã hội Facebook và Twitter trong thời gian lưu lại ở Nam Phi.

- Tiếp theo ĐT Hy Lạp, đến lượt ĐT Uruguay để "thủng lưới" trước đám trộm cắp chuyên nghiệp. Sebastian Bauza, Chủ tịch LĐBĐ Uruguay xác nhận, khách sạn nơi đóng quân của ĐT Uruguay tại Cape Town đã bị đạo chích "hỏi thăm". Nạn nhân trong vụ trộm là Ernesto Rodriguez Altez, một quan chức trong LĐBĐ Uruguay. Số tiền "không cánh mà bay" của Rodriguez từ vụ trộm táo tợn vào khoảng 4.000 USD.

- Cristina Kirchner, Tổng thống Argentina vừa gợi ý cho các nhà khoa học nước này hãy nhân bản thật nhiều những Messi, Higuain, Tevez, Veron. Ý tưởng thú vị của Cristina được đưa ra trong chuyến thăm một phòng thí nghiệm tại Marcos Paz. Rất có thể, trong tương lai không xa, một đội bóng gồm những Messi, Higuain, Tevez… được nhân bản vô tính sẽ tranh tài ở World Cup.

Claudia Villafane.

- Claudia Villafane, vợ cũ của HLV Diego Maradona vừa gặp phải sự cố. Đúng ra, Claudia đã bị giữ lại tại sân bay Tambo ở Johannesburg. Sau khi được đưa đến phòng cách ly, Claudia mới vỡ lẽ, người ta giữ mình lại do nghi ngờ nằm trong danh sách… CĐV quá khích của ĐT Argentina. May cho Claudia, đây chỉ là sự nhầm lẫn của nhân viên an ninh tại sân bay Tambo.

- Thua sát nút 0-1 trước Argentina, số đông tuyển thủ Nigeria đang tiếc nuối trông thấy. Sự tiếc nuối của thày trò Lars Lagerback còn tăng lên hơn nữa khi doanh nhân Mike Adenuga đã hứa "thưởng nóng": 1 triệu USD/1 tuyển thủ nếu giành thắng lợi trước Argentina. Tiếc là, ĐT Nigeria đã không thể có được số tiền thưởng khổng lồ mà Adenuga hứa trao cho.

- ĐT Đức vừa "ghi điểm" trong con mắt người hâm mộ tại Nam Phi. Cụ thể, 23 tuyển thủ Đức đã đóng góp tiền bạc, mua 900 vé xem các trận đấu của họ tại vòng đấu bảng cho trẻ em nghèo khó tại Durban, Port Elizabeth, Johannesburg. Harald Stenger, đại diện ĐT Đức cho biết thêm, họ cũng đã thuê xe buýt, mua thức ăn, đồ uống cho số trẻ em trên trong khi tới xem từng trận đấu. Cùng với ĐT Đức, ĐT Tây Ban Nha đang tích cực tham gia chiến dịch đẩy lùi bệnh sốt rét ở Nam Phi

Lương Bằng
.
.
.