Mourinho quay ngoắt 180 độ khi… nói về trò cũ

Thứ Năm, 14/11/2013, 09:38
Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây nhất, Mourinho đã làm cả làng phát sốc khi bất ngờ cho biết: “Có nhiều lúc tôi có cảm tưởng Ronaldo đã vượt khỏi giới hạn của một con người. Cậu ấy có một tính cách bóng đá thực sự đặc biệt. Được huấn luyện cậu ấy là một vinh dự lớn trong cuộc đời cầm quân của tôi”.

Ai cũng biết, suốt 3 năm cầm quyền ở Real Madrid, người đặc biệt Jose Mourinho đã “gieo thù chuốc oán” với một loạt các ngôi sao Real, trong đó có cả cầu thủ đồng hương Ronaldo. Trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí cách đây chưa lâu, Mourinho từng xa gần nói về việc Ronaldo luôn đặt cái tôi của mình lên trên một tập thể, và rằng: “Dường như cái gì cậu ấy cũng biết, nên chẳng cần phải nghe ai cả”. Đáp lại những chỉ trích này, Ronaldo cũng xa gần nói rằng Mourinho là một cái tên, một đề tài không đáng để phải nhắc đến.

Thế nên trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây nhất, Mourinho đã làm cả làng phát sốc khi bất ngờ cho biết: “Có nhiều lúc tôi có cảm tưởng Ronaldo đã vượt khỏi giới hạn của một con người. Cậu ấy có một tính cách bóng đá thực sự đặc biệt. Được huấn luyện cậu ấy là một vinh dự lớn trong cuộc đời cầm quân của tôi”. Có phải Mourinho đã ân hận với những chỉ trích của mình trước đây, nên giờ đã nói lại theo cách khác? Hay Mourinho thấy cần phải xoa dịu cậu học trò một thời để đạt được một mục đích nào đó mà ông đang âm thầm hướng đến?

Ngoài Mourinho chẳng ai biết rõ câu trả lời. Thế nên báo chí Anh có lý khi bình luận rằng: “Đừng quá nghe và tin những gì Mourinho phát biểu. Những người đặc biệt trong rất nhiều trường hợp thường phát biểu khác rất nhiều so với những gì họ nghĩ”?!

Tuấn Thành
.
.
.