Mourinho hả hê, nhưng…

Thứ Hai, 23/09/2013, 09:22
“Khi chúng tôi trải qua chuỗi 4 trận không thắng, tôi đã đọc được ở trên báo những điều tồi tệ nhất. Lạ thật đấy, khi một đội bóng khác thua cuộc thì người ta coi đó là điều bình thường, còn khi đội bóng của tôi thua cuộc, thì người ta lại nghĩ… đấy là một ngày thảm họa. Nhưng bây giờ mọi người đã thấy rồi nhé, chúng tôi đã trở lại, và đã chiến thắng” - HLV trưởng Chelsea, ông Jose Mourinho đã nói như thế sau trận Chelsea thắng Fulham 2-0 tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra tối thứ bảy tuần qua.

Sau chiến thắng này, Chelsea thậm chí đã tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng, và đấy là cơ sở để Mourinho ngạo nghễ: “Khi trận đấu kết thúc, tôi nhìn lên bảng tổng sắp và chẳng thấy ai đứng trên chúng tôi cả. Thế thì có gì phải lo âu chứ?”.  

Các cây bút bóng đá Anh cho rằng, thái độ hả hê, ngạo nghễ của Mourinho chẳng qua chỉ là một biện pháp để tháo bỏ tất cả những áp lực tâm lý cho các học trò và cho chính mình mà thôi. Sự thực là trong suốt 90 phút với Fulham, Chelsea vẫn thể hiện một hình ảnh thiếu thuyết phục, và nếu không gặp may thì có thể họ đã phải thua bàn sớm ngay từ hiệp 1.

Cũng ở trong trận đấu này, gương mặt cau có của cả Mourinho lẫn Chủ tịch Abramovic liên tục được các camera phản ánh. Và người ta bảo, chỉ cần nhìn vào những gương mặt ấy là đủ hiểu với Chelsea chiến thắng này liệu có thật giúp họ giải tỏa được tất cả áp lực hay không?

Tuấn Thành
.
.
.