Một thời hoa lửa: Sống mãi những năm tháng chống Mỹ hào hùng

Thứ Tư, 02/11/2005, 08:45

Đêm giao lưu "Một thời hoa lửa" do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel tổ chức đã diễn ra cảm động, để lại ấn tượng khó quên trong lòng người xem, đặc biệt là các bạn sinh viên Thủ đô Hà Nội.

Đây là cuộc giao lưu giữa những cựu chiến binh vốn là cựu sinh viên Thủ đô Hà Nội trong những năm đánh Mỹ ác liệt trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị vào mùa hè đỏ lửa năm 1972. Thành cổ Quảng Trị và Trường Đại học Quốc gia Hà Nội là nơi được chọn tổ chức điểm giao lưu chính trong chương trình với sự có mặt của các nhân chứng lịch sử và thân nhân một số gia đình các anh hùng liệt sỹ.

Tại Quảng Trị, mưa rất to do ảnh hưởng của bão số 8, nhưng điểm cầu truyền hình trực tiếp tại Thành cổ, nơi diễn ra cuộc chiến đấu 81 ngày đêm đầy hy sinh gian khổ của quân và dân ta trong cuộc chiến bảo vệ từng tấc đất Thành cổ, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn đàm phán, buộc đế quốc Mỹ ký kết hiệp định Pari chấm dứt chiến tranh tại Việt Nam, vẫn thu hút trên 3 nghìn người tham gia. Trong đó có trên một nghìn cựu chiến binh đến từ Thủ đô Hà Nội.

Chương trình giao lưu là dịp để giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu rõ hơn về tình yêu Tổ quốc, lý tưởng, lẽ sống của các thế hệ cha anh vì nền hoà bình, độc lập của dân tộc. Thông qua chương trình giao lưu, cùng với nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 và hàng trăm di tích lịch sử chiến tranh cách mạng tại Quảng Trị, Thành cổ Quảng Trị sẽ nơi hành hương của hàng ngàn người trong cả nước tưởng nhớ và khắc ghi sự hy sinh anh dũng của những người lính đã ngã xuống vì Tổ quốc

Thanh Bình
.
.
.