Giới thiệu sách về liệt sĩ Công an Nguyễn Văn Bảo:

'Một nén hương thơm vạn tấm lòng'

Thứ Hai, 27/07/2015, 18:10
NXB CAND phối hợp với Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và thân nhân gia đình liệt sĩ Công an Nguyễn Văn Bảo, tổ chức giới thiệu tác phẩm “Một nén hương thơm vạn tấm lòng” của nhiều tác giả...

Nhân 68 năm Ngày thương binh – liệt sĩ 27/7, tiến tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của lực lượng CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân dân bảo vệ ANTQ, với sự giúp đỡ của Tổng cục An ninh, NXB CAND phối hợp với Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và thân nhân gia đình liệt sĩ Công an Nguyễn Văn Bảo, đã tổ chức giới thiệu tác phẩm “Một nén hương thơm vạn tấm lòng” của nhiều tác giả.

Tới dự, có Trung tướng Vũ Thanh Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh và Trung tướng, Anh hùng LLVTND Nguyễn Kim Quy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh.

Bìa cuốn sách “Một nén hương thơm vạn tấm lòng”.

Phát biểu tại buổi ra mắt cuốn sách, Trung tướng Vũ Thanh Bình chia sẻ: Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục An ninh rất phấn khởi phối hợp với NXB CAND tổ chức giới thiệu cuốn sách “Một nén hương thơm vạn tấm lòng”, coi đây là một hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày thương binh-liệt sĩ, có ý nghĩa giáo dục chính trị, truyền thống cho CBCS của Tổng cục, đặc biệt là đoàn viên thanh niên....

Qua những mẩu chuyện, bài thơ, những dòng nhật ký, những hình ảnh trong cuốn sách “Một nén hương thơm vạn tấm lòng”, chúng tôi càng thêm thấu hiểu những khó khắn, gian khổ mà quân và dân miền Nam nói chung, lực lượng Công an chi viện nói riêng, đã phải trảu qua, càng thêm cảm phục tinh thần dũng cảm, vượt khó, đức hy sinh vì nước vì dân của những người con đất Bắc tham gia chi viện.

Trung tướng Vũ Thanh Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh tặng hoa đại diện gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bảo và Thiếu tướng Phan Văn Lai, đại diện Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam.
Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc NXB CAND tặng hoa  gia đình và đồng đội cũ của liệt sĩ Nguyễn Văn Bảo.

Tinh thần của liệt sĩ Nguyễn Văn Bảo và các cán bộ Công an chi viện chiến trường nói chung, An ninh Khu 6 nói riêng, mãi mãi là tấm gương sáng ngời cho chúng ta và các thế hệ học tập.

Tại buổi giới thiệu sách, đại diện NXB CAND và Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu đã đề xuất ý tưởng Đề án về một Cuộc vận động xây dựng những cụm công trình văn hóa tâm linh “Vì nước vì dân” - nghĩa trang riêng cho các liệt sĩ CAND.

Liệt sỹ Nguyễn Văn Bảo (SN 1929), tại thôn Hậu Thượng, xã Bạch Đằng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Từ năm 1945, ông đã chiến đấu trên nhiều chiến trường, trước khi chuyển ngành về Sở Công an Khu Hồng Quảng (nay là Công an tỉnh Quảng Ninh).

Trong kháng chiến chống Mỹ, ông đã nhiều lần xung phong vào mặt trận và được cấp trên cử đi chi viện chiến trường miền Nam. Ông đã anh dũng hy sinh tại chiến trường Bình Thuận (Khu VI) ngày 9/12/1968.

Liệt sĩ Nguyễn Văn Bảo là một trong số hơn một vạn cán bộ ưu tú nhất của lực lượng Công an chi viện cho chiến trường miền Nam, trong những năm tháng gian khổ ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và nhiều người đã không trở về.

Dạ Miên
.
.
.