Chương trình nghệ thuật “Mẹ và Tổ quốc” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình tối nay, 11/12:

Một hành trình âm nhạc về Mẹ và Tổ quốc

Thứ Năm, 11/12/2014, 08:49
Nhân kỷ niệm 3 năm Ngày kênh truyền hình ANTV phát sóng trên hệ thống sóng truyền hình quốc gia và quốc tế, tối nay, 11/12, buổi gặp mặt cộng tác viên Truyền hình ANTV sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình với sự tham dự của khoảng 3.000 khách mời.

Đặc biệt, trong buổi lễ, sẽ có một chương trình nghệ thuật mang tên “Mẹ và Tổ quốc” với sự tham gia của nhiều giọng ca đang được mến mộ: ca sĩ Mỹ Linh, Anh Thơ, Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận, Quang Hào, nhóm nhạc Phương Bắc, Đồng Dao v.v... trong những ca khúc tiêu biểu về Mẹ, về đất nước. 

Phần đầu của chương trình với tên gọi “Huyền thoại mẹ” sẽ đưa khán giả trở về với tháng năm trong quá khứ, để hiểu thêm bao hy sinh vĩ đại của những người phụ nữ Việt Nam. Đất nước đi lên sau bao tháng năm mưa bom bão đạn, vẫn khắc tạc vào lịch sử hình dáng người mẹ bé nhỏ mà kiên cường, dịu dàng mà bất khuất, trở thành điểm tựa tinh thần cho những đứa con chiến đấu quên mình vì độc lập, tự do của dân tộc. Lòng thuỷ chung son sắt, niềm tin cháy bỏng và sự nhân ái bao dung của mẹ chính là cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Điều này đã làm nên rung cảm mãnh liệt với nhiều nhạc sĩ, để hôm nay, chúng ta sẽ được gặp lại tinh thần đó, niềm tự hào đó qua các nhạc phẩm đã đi cùng năm tháng: “Đất nước lời ru” (Văn Thành Nho) qua giọng ca của ca sỹ Lê Mận và “Đá trông chồng” của nhạc sỹ Lê Minh Sơn với sự thể hiện của ca sỹ Quang Hào...

Đêm nghệ thuật “Mẹ và Tổ quốc” sẽ khép lại trong âm hưởng sôi nổi của ca khúc "Tổ quốc yêu thương"  (Hồ Bắc) và ca khúc "Lời  Bác, lời của non sông" của Trung tướng – nhà văn Hữu Ước qua phần thể hiện của ca sỹ Anh Thơ - Thắng Lợi, cùng dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Việt Nam, dàn hợp xướng Học viện ANND.

Gần 20 tác phẩm âm nhạc, do các ca sĩ đang được mến mộ thể hiện, đưa khán giả cùng trải qua một hành trình âm nhạc với những giai điệu lung linh về Tổ quốc và Mẹ, chắc chắn sẽ mang đến một đêm nghệ thuật đích thực, sang trọng và ấm áp giữa cái lạnh của mùa đông Hà Nội. Mỗi tác phẩm âm nhạc sẽ như nhắc nhớ chúng ta, dẫu đất nước đã hòa bình, bao gia đình đã sum họp, nước mắt mẹ Việt Nam đã ngừng rơi bên dòng lịch sử, nhưng chúng ta không bao giờ được nguôi quên quá khứ, nguôi quên những tình cảm tốt đẹp đã tạo nên hình ảnh vĩ đại của dân tộc trong từng giai đoạn thăng trầm.

- Chỉ đạo nội dung: Tổng cục XDLL CAND.

- Kịch bản và Tổng đạo diễn: Trung tướng- nhà văn Hữu Ước.

- Chỉ đạo nghệ thuật: Nhạc sỹ Quang Vinh.

- Biên đạo múa: Nghệ sỹ Kim Chung, Ngọc Bích.

- Trợ lý Tổng đạo diễn: Dương Như Hồng - Đặng Lan Dung - Xuân Quang - Nguyễn Tuấn - Đức Tuyết - Thanh Liêm - Hoàng Cầm - Nguyễn Thị Quý Phương - Lê Tâm - Hoàng Long - Đạt Tăng.

Dạ Miên
.
.
.