Một công ty phải trả nợ tiền tài trợ thể thao 3,7 tỷ đồng

Thứ Sáu, 27/02/2009, 15:10

Theo phán quyết của TAND TP Hà Nội, Tập đoàn Basownn phải trả toàn bộ số tiền tài trợ mà Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã vay của doanh nghiệp tư nhân Minh Hạnh, khoảng 3,7 tỷ đồng. Nếu Tập đoàn Basownn chậm trả tiền cho doanh nghiệp sẽ bị tính lãi theo lãi suất của ngân hàng.

Sau 5 ngày TAND TP Hà Nội đưa vụ nợ tiền tài trợ cho Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (TVF) do doanh nghiệp tư nhân Minh Hạnh kiện Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Basownn Hongkong Bạch Minh Sơn ra xét xử sơ thẩm, chiều 25/2, phiên tòa đã kết thúc.

Theo Hiệp định riêng đã ký tháng 11/2007, Tập đoàn Basownn sẽ tài trợ cho TVF số tiền 200.000 USD để tuyển chọn vận động viên khu vực châu Á tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Đổi lại, TVF phải thực hiện nghĩa vụ quảng cáo và thực tế thì TVF đã hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng do Tập đoàn Basownn chuyển tiền chậm nên TVF đã có công văn gửi doanh nghiệp tư nhân Minh Hạnh đề nghị vay gấp 200.000 USD. Công văn của TVF ghi, sau khi nhà tài trợ chuyển khoản số tiền tài trợ về cho liên đoàn, liên đoàn sẽ chuyển trả ngay cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, khi giải đấu đã kết thúc một thời gian dài, Giám đốc doanh nghiệp Minh Hạnh Đinh Ngọc Tuân vẫn không thấy TVF thanh toán khoản nợ trên.

Ngày 12/2/2008, đại diện của TVF cùng ông Tuân đến gặp ông Sơn, và ông Sơn đã ký xác nhận "Tôi đồng ý trả nợ khoản vay của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (cả gốc và lãi) trước thời hạn 27/2/2008"... Sau đó, ông Tuân cùng TVF và ông Sơn đã có cuộc họp ba bên rồi thống nhất bằng văn bản: "Ông Sơn sẽ có trách nhiệm trả tiền cho ông Tuân dưới sự chứng kiến của TVF". Thực tế thì việc trả nợ số tiền nêu trên đã không được thực hiện theo biên bản cuộc họp.

Trong quá trình xét xử, tòa xét thấy Tập đoàn Basownn đã vi phạm Hiệp định riêng và cam kết trả nợ, trong khi TVF đã thực hiện đủ nghĩa vụ quảng cáo.

Theo phán quyết của tòa án, Tập đoàn Basownn phải trả toàn bộ số tiền cả gốc lẫn lãi mà TVF đã vay của doanh nghiệp tư nhân Minh Hạnh, khoảng 3,7 tỷ đồng. Nếu Tập đoàn Basownn chậm trả tiền cho doanh nghiệp sẽ bị tính lãi theo lãi suất của ngân hàng

Nguyễn Phương
.
.
.