Một chương trình đậm chất nhân văn

Thứ Sáu, 03/05/2013, 12:10
Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã mang những làn điệu dân ca ngọt ngào, những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước và cả những ca khúc hiện đại sôi nổi, mạnh mẽ, như một món quà đặc biệt dành tặng các y bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện 198, Bộ Công an.

Những bác sỹ mang sắc phục Công an nhân dân đã rất xúc động khi gặp lại các ca sỹ quen thuộc như Ngọc Khuê, Phương Thảo, nhạc sỹ Nguyễn Tuấn, ca sỹ Minh Lương. Điều đặc biệt, xen lẫn tiếng đàn, tiếng hát của các nghệ sĩ, có cả những tiếng khóc nghẹn ngào của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, là bác Tuấn Dương - một nghệ sĩ kịch đang điều trị tại đây, biết nói gì hơn, nghệ sĩ chỉ rưng rưng nước mắt, bắt tay cảm ơn các anh chị em nghệ sĩ đã nhớ đến mình và động viên bằng lời ca tiếng hát.

Xúc động trước tình cảm của bệnh nhân Hoàng Minh Châu, bác sĩ Thanh Tùng - Khoa bệnh Khớp cũng đăng ký bài hát “Tình yêu Hà Nội” gửi tặng khán giả. Bác sĩ chia sẻ, trước khi thực hiện ca phẫu thuật, anh muốn gửi tới mọi người một ca khúc về Hà Nội để có thêm tự tin và niềm vui. Bằng giọng ca cao vút và da diết, bác sĩ Thanh Tùng được MC Thái Thùy Linh ca ngợi là một chiến sĩ, một bác sĩ, một nghệ sĩ thật đáng mến.

Các bác sỹ của Bệnh viện 19-8 cùng các ca sỹ quyên góp tiền từ thiện gửi tặng các bệnh nhân nghèo.

Các ca sỹ tham gia chương trình chia sẻ, đến với Bệnh viện 198, Bộ Công an mới thấy, ở đây,  bác sĩ không chỉ chữa bệnh giỏi mà hát hay, luôn hết mình phục vụ nhân dân.

Kết thúc chương trình, với 16.200.000 đồng quyên góp được qua hòm từ thiện, Ban tổ chức đã dành tặng cho 6 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, mỗi suất quà trị giá 2.700.000 đồng, góp phần giảm bớt gánh nặng thuốc thang, cơm áo cho những bệnh nhân khó khăn này

Tuấn Minh
.
.
.