Miền Trung - Tây Nguyên: Lần đầu tiên có khu công nghệ thông tin tập trung

Thứ Sáu, 25/02/2011, 15:16
Ngày 23/3, được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã công bố thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung của khu vực miền Trung - Tây Nguyên đóng tại Công viên phần mềm TP Đà Nẵng, số 2 Quang Trung - Đà Nẵng.

Được biết, Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động ngày 29/4/2010. Từ khi đi vào hoạt động đến nay đã phát huy được vai trò phát triển CNTT của thành phố và cả khu vực; đưa công nghệ thông tin trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng, đưa Đà Nẵng trở thành một trong 3 trung tâm công nghệ cao của cả nước, giữ vai trò hạt nhân của toàn bộ sự nghiệp phát triển ngành CNTT của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết phát biểu trong lễ công bố thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung của miền Trung - Tây Nguyên đóng tại TP Đà Nẵng.

Tính đến thời điểm này, Công viên phần mềm Đà Nẵng đã thu hút 38 doanh nghiệp CNTT đang hoạt động lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và nội dung số, trong đó có 7 doanh nghiệp nước ngoài, với hơn 1.500 nhân viên đang làm việc, tạo ra khoảng 3.000 việc làm với tổng vốn điều lệ lên đến trên 1.000 tỷ đồng

Hoài Thu
.
.
.