Mick Moloney và những người bạn trở lại Việt Nam

Thứ Sáu, 06/06/2014, 11:53
Sau chương trình biểu diễn thành công tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2013, nghệ sĩ Ireland - Mick Moloney và những người bạn sẽ cùng sinh viên Khoa Âm nhạc dân tộc Nhạc viện TP Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả vào tối 11/6 tại Trung tâm Biểu diễn Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Người yêu âm nhạc nhận vé mời tại 112 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh từ ngày 4/6.

Nghệ sĩ Mick Moloney hiện giảng dạy ngành Nghiên cứu Ireland tại Glucksman Ireland House ở Trường Đại học New York. Ông đã thu âm và sản xuất trên 60 album nhạc truyền thống và là cố vấn của nhiều festival cũng như các chương trình hòa nhạc ở Mỹ, châu Phi, Trung và Nam Mỹ. 

Đến Việt Nam tham gia biểu diễn cùng Mick vào 11/6 còn có những người bạn Ireland của ông: Nghệ sĩ Niall OLeary - nhà quán quân trong bộ môn nhảy Step Dance của Ireland và thế giới và cũng chính là người đầu tiên trên thế giới lập nên đoàn nhảy Ireland quy tụ các nghệ sĩ đa quốc gia trong Championships Thế giới năm 1996.

Nữ nghệ sĩ trình diễn kiêm giáo viên kèn túi và Flute, Michelle Mulcahy - người duy nhất trong lịch sử Comhaltas giành cả bốn giải Senior All Ireland trong một ngày và từng được bình chọn là nữ nhạc công hay nhất trong giải thưởng âm nhạc Live Ireland năm 2007. Nghệ sĩ Violin Dylan Foley, người ba lần đoạt giải nhất Violon All-Ireland Fiddle. Vincent Woods - nhà thơ, tác giả kịch bản,  người giảng dạy về văn học, âm nhạc, nhạc truyền thống Ireland và là thành viên Viện Nghệ sỹ Ireland Aosdána

N.H.
.
.
.