Micheal Jackson là người có thu nhập cao nhất trong số những người nổi tiếng đã mất

Thứ Năm, 16/10/2014, 10:54
Huyền thoại nhạc Pop quá cố, Micheal Jackson là người nổi tiếng đã mất có thu nhập cao nhất. Theo tạp chí Forbes thì 5 năm sau cái chết của ông, Micheal Jackson vẫn tạo ra được một tài sản khổng lồ, ông thu về khoản 140 triệu USD từ những bất động sản của mình.

Micheal Jackson kiếm được gấp đôi so với ông vua nhạc Rock ‘n’ Roll, Elvis Presley, người đã mất vào năm 1977 là người có thu nhập cao thứ nhì với 55 triệu USD và gấp 3 lần so với họa sỹ vẽ nhân vật trong phim hoạt hình, cha đẻ của loạt truyện tranh nổi tiếng có tên Peanuts là Charles Schulz, người xếp ở vị trí thứ 3 với 40 triệu USD thu nhập sau khi đã mất vào năm 2000.

Theo tạp chí Forbes thì rất ít người nổi tiếng đạt được mức thu nhập cao như vậy sau khi chết bằng với Micheal Jackson.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp siêu sao nhạc Pop này ngự trị danh sách này. Ông đoạt lại ngôi đầu vào năm 2013, một năm sau khi bị đẩy lùi xuống vị trí thứ nhì sau nữ diễn viên nổi tiếng Elizabeth Taylor. Bà mất năm 2011.

Album thứ 2 được phát hành sau khi Micheal Jackson chết, “Xscape” ra mắt và chiếm vị trí Á quân trên BXH nhạc Pop trong năm qua và người ta đã dựng hình ảnh 3 chiều của Micheal tại Lễ trao giải âm nhạc uy tín bậc nhất Billboard. Hai show diễn do Công Ty giải trí lớn nhất thế giới, Cirque du Soleil tổ chức là Immortal và One chiếm phần lớn thu nhập của Micheal Jackson với nguồn thu từ những bài hát của ông và bản quyền xuất bản.

Nữ diễn viên Elizabeth Taylor hiện xếp ở vị trí thứ 4 với thu nhập là 25 triệu USD, ca sỹ nhạc Reggae nổi tiếng Bob Marley là cái tên tiếp theo trong danh sách Top 5 người có thu nhập cao nhất sau khi chết với 20 triệu USD, tính đến tháng 10 năm 2014. Bob Marley qua đời vì căn bệnh ung thư khi ông 36 tuổi vào năm 1981.

Ca sỹ huyền thoại John Lennon, thành viên chính ban nhạc Beatle, người bị ám sát ở New York năm 1980 xếp ở vị trí thứ 7 với thu nhập là 12 triệu USD.

13 nhân vật nổi tiếng qua đời nằm trong danh sách của tạp chí Forbes có tổng thu nhập là 363.5 triệu USD. Danh sách này được biên soạn dựa theo những số liệu của những người quản lý bất động sản, luật sư và cả những người có thẩm quyền. Việc đánh giá này được tính trong thời gian 1 năm từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 10 năm 2014

Minh Long (theo Reuters)
.
.
.