Messi muốn thay đổi vận mệnh

Thứ Sáu, 23/05/2014, 10:42
Trở lại Argentina để cùng ĐTQG nước này chuẩn bị cho VCK World Cup 2014, ngôi sao Messi cho biết: "Tôi từng có quãng thời gian thi đấu không tốt trong màu áo ĐTQG, nhưng tôi mong muốn nó chỉ là quá khứ, và là một quá khứ không bao giờ lặp lại. Bây giờ sẽ là những ngày rất khác".

Ai cũng biết, những năm qua, dưới màu áo CLB Barcelona, Messi đã thi đấu rất ấn tượng và cùng CLB giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác, nhưng khi trở lại quê hương, Messi lại luôn tỏ ra vô duyên trong màu áo tuyển. Đoạn cuối mùa giải năm nay ở Barca, cùng với sự sa sút nói chung của CLB, phong độ cá nhân của Messi cũng sa sút rất nhiều. Đã có những câu hỏi tế nhị được đặt ra: đấy là sự sa sút tất yếu theo biểu đồ hình Sin hay vì Messi đang để dành sức lực hòng phục vụ một cách tốt nhất cho ĐTQG ở VCK World Cup 2014?

Mới đây Messi đã được CLB Barca ký một bản hợp đồng thi đấu mới, với mức lương thuộc dạng kỷ lục, từ khoảng 20 đến 22 triệu euro/năm, nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất với báo chí Argentina, cầu thủ này bất ngờ cho biết: "Tôi yêu Barca, yêu cuộc sống ở Nou Camp - dĩ nhiên rồi. Nhưng có thể là một ngày nào đó tôi sẽ không ở đây nữa, vì chuyện đi - ở không hoàn toàn phụ thuộc vào chỉ một mình tôi"

Tuấn Thành
.
.
.