Mẫu lễ phục Nhà nước: Vẫn chưa thống nhất về tiêu chí

Thứ Sáu, 14/06/2013, 09:29
Ngày 13/6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã cùng với Ban cố vấn và BTC về lễ phục đã họp để thống nhất tiêu chí làm cơ sở phát động thi thiết kế mẫu Lễ phục Nhà nước được dự kiến diễn ra vào ngày 22/6.

Theo đại diện Bộ VH,TT&DL, trong khi áo dài nhận được sự đồng thuận 100%, thì lễ phục cho nam giới lại gặp rất nhiều trở ngại. 61% ý kiến đồng ý lựa chọn phương án thiết kế mẫu lễ phục phải mang dấu ấn đương đại, trang phục điển hình của tộc người chiếm số đông ở Việt Nam; 12 % ý kiến đồng ý sử dụng comple. 3% ý kiến lựa chọn trang phục truyền thống làm lễ phục Nhà nước. 24 % không có ý kiến.

Tại hội nghị, đại diện Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đề xuất 5 tiêu chí: Lễ phục Nhà nước là trang phục dành cho lãnh đạo các cấp Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan, tổ chức đại diện cho quốc gia sử dụng trong các sự kiện quan trọng, các nghi lễ ngoại giao trong nước và quốc tế; mang tính biểu tượng cao, đại diện cho cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Sau nhiều bàn thảo, cuối cùng, hội nghị vẫn chỉ là những số liệu mông lung, chưa thống nhất được tiêu chí để làm nềncho các bước tiếp theo

Thái Hoàng
.
.
.