Mang tri thức đến mọi miền bằng Ngày hội đọc sách

Thứ Sáu, 05/04/2013, 14:14
Với hơn 15000 đầu sách phong phú các thể loại, Ngày hội đọc sách miễn phí lần đầu tiên đã diễn ra tưng bừng tại Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hà Nội (241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội)

Từ năm 2009, Thái Hà Books đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm là ngày “Tết sách” với mục đích củng cố văn hóa đọc và nâng cao giá trị của sách đối với đời sống.

Năm nay, để chào mừng Tết sách lần thứ 6, Thái Hà Books tổ chức chuổi sự kiện kéo dài trong 4 ngày từ 4 - 7/4/2013 tại TTTM Indochina Plaza, bao gồm các hoạt động: đọc sách miễn phí, kêu gọi quyên góp sách từ thiện cho dự án “Sách hóa nông thôn” của Nguyễn Quang Thạnh; giao lưu và gặp gỡ các nghệ sĩ Việt Nam có tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện; ra mắt cuốn sách “Cô gái U80” của tác giả trẻ Hà Mạnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện của Thái Hà Books lên khai mạc chương trình.

Múa lân khai mạc.

Nguyễn Quang Thạnh được biết đến với vai trò là một người trẻ yêu sách đã dũng cảm thực hiện dự án “Tủ sách dòng họ” cùng rất nhiều dự án về sách khác nhằm mục đích mang sách và tri thức đến cho người dân ở mọi vùng miền, góp phần xây dựng, phát triển đất nước.

Anh Nguyễn Quang Thạnh chia sẻ niềm vui và những mong mỏi của mình khi thực hiện các dự án về sách.

Nói về văn hóa đọc, anh Thạnh chia sẻ: “Xây dựng văn hóa đọc là xây dựng đẳng cấp quốc gia của mình. Chúng ta hi vọng 5, 10 năm nữa sẽ gặp hình ảnh các cô cậu học sinh vừa đọc sách vừa chờ xe bus hay trên xe bus, 1 tay vịn vào tay cầm, 1 tay cầm cuốn sách đọc, giống như hình ảnh mà chúng ta bắt gặp ở các nước Mỹ, Nhật.”

Với quy mô lớn, không gian rộng rãi, hội sách trưng bày và giới thiệu hơn 15.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại như kinh tế, văn học, sức khỏe, thiếu nhi,…

Mô hình sách cánh cửa thành công (cao 0,8 m – rộng 1,8 m - dài 3 m).

Các cuốn sách được bán với mức giá ưu đãi từ 10-35%. Khu vựa sách truyện đồng giá: 5.000-10.000-15.000 thu hút rất đông các độc giả nhỏ tuổi.

Tại đây còn có riêng một khu vực bàn đọc dành cho độc giả. Mọi người ai nấy đều say mê đọc những cuốn sách mình yêu thích.   

Theo lời ông Nguyễn Mạnh Hùng – đại diện của Thaiha Books thì Tết sách năm nay sẽ được tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, bắt đầu từ ngày 20/4 và miễn phí vé vào bởi cơ hội và quyền được đọc sách của mọi người là như nhau.

Rộn ràng không khí của ngày hội đọc sách.

Tất cả những điều mà Ngày hội đọc sách và Tết sách, cũng như chàng trai Nguyễn Quang Thạnh muốn hướng đến là giữ gìn và phát huy tinh thần ham đọc, ham học của dân tộc. Triết gia người Anh - Francis Bacon (XVI – XVII) đã có một câu nói rất nổi tiếng: “Tri thức là sức mạnh”  - và, để có được tri thức ấy thì trước hết hãy đọc sách và yêu sách

Lương Kim
.
.
.